วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เช้าวันใหม่ที่สดใน

             

             วันนี้ตื่นมาทำงานมานั่งอ่านบทความ เกี่ยวกับแรงบันดาลใจครับ เชื่อไหมเท่าที่ผมศึกษามา บุคคลที่เขาประสบความสำเร็จมักพูดคล้ายกันว่าเพราะผมมีเป้าหมาย และความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งน้้น ให้มันเป็นจริง ส่วนจังหวะและโอกาสเป็นเรื่องที่จะวิ่งตามเข้ามา หากเราวิเคราะห์ด้วยเหตุด้วยผลจริงๆ มันก็ใช่นะครับ แต่ให้ผมพอจะสรุป ผมก็ขอสรุปได้ดังนี้ครับ

สิ่งที่ทำให้คนประสบความเร็จ

          1.มีเป้าหมาย ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่ทำในสิ่งที่คุณตั้งเป้าหมายไว้นะครับ ในหลักทางพระพุทธศาสนาหมายถึง ทำในสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ในขณะปัจจุบันให้ดีที่สุดด้วย

          2.รักษาวินัย เรียกว่าระเบียบวินัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากครับ เพราะหากบุคคลขาดวินัยแล้ว จะทำอะไรย่อมประสบความสำเร็จได้ยากทีเดียว

          3.ความอดทน สิ่งที่สำคัญขาดไม่ได้ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่สิ่งนี้ก็ต้องควบคู่กันไปด้วย การรู้จักที่จะรอเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ถึงแม้จะนานแค่ไหนก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรจริงไหม

         4.สนุกสนานกับสิ่งที่ทำ คือการทุ่มเทแรงกายแรงใจ และมุ่งมั่นให้กับสิ่งที่ทำ รวมไปถึงคิดสิ่งที่แตกต่างสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

         5.ทัศนคติ เป็นเรื่องของมุมมอง การที่เรามองโลกในแง่ดี ก็เหมือนกับการให้กำลังใจตัวเองไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมากระทบก็แล้วแต่ย่อมทำให้เราไม่หวั่นไหว ไปแน่นอน

         6.เริ่มศึกษาและลงมือทำทันที ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มจากการเริ่มลงมือทำครับ


     นี่ก็เป็นเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยที่ผมนำมาสรุปจากการอ่านหนังสือหลายๆ เล่ม ของบุคคลที่เขาประสบความสำเร็จ เชื่อเถอะครับว่า คนอย่างเราๆ  ก็สามารถเป็นอย่างพวกเขาได้ หากเราทำตามแบบพวกเขา ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...