วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

ความทรงจำดีๆ กับใครสักคนหนึ่ง



ผมเชื่อแหละครับคนเราไม่ว่าคุณหรือผม  เราต่างก็มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ดีกับใครสักคนหนึ่ง  ไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อน หรือแม้กระทั่งคนในครอบครัวเรา  ช่วงเวลานั้นบางทีเรานึกย้อนไป  มันก็ช่างเป็นช่วงเวลาที่หอมหวานมาก  คิดไปก็อดอมยิ้มไม่ได้  ช่วงเวลานั้นช่างมีความสุขมากจริง ๆ

ที่ผมหยิบยกประเด็นนี้มาพูด  ก็แค่อยากเตือนสติกับใครบางคน  ในช่วงที่เรามีชีวิตอยู่ไม่ว่าชีวิตเราจะสุข เศร้า หรือประสบความสำเร็จสูงสุดแค่ไหน  ก็ขอได้อย่าลืมข้างหลัง  คนที่ทำให้เรามีวันนี้มาได้  ทุกการเดินทางมันไม่ใช่โชคทั้งหมด  แต่มันคือผลจากตัวเราและบุคคลรอบ ๆ ตัวเราเองนี่แหละครับ  การรู้จักให้ความสำคัญกับคนรอบข้างของคุณ  มันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

โปรดจงจำไว้นะครับ  ชีวิตเรานั้นมันสั้นยิ่งนัก  อย่ามัวรอที่จะบอกรักใคร  หรือทำสิ่งดีๆ ให้กับใคร ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กน้อยก็ตาม ชีวิตเราถ้าเราอยากให้มีความทรงจำเป็นอย่างไร  ก็เริ่มจากการทำวันนี้ของคุณให้มันดีที่สุด เพราะว่า  วันนี้ก็จะกลายเป็นความทรงจำของเราในวันพรุ่งนี้นั่นเอง...



การที่เอาเหตุผลมาใช้กับทุกเรื่องในชีวิตนั่น  มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย  บางทีเราก็ต้องรู้จักใช้หัวใจเป็นตัวนำทาง  ทำตามสัญชาตญาณและความรู้สึกของเรา  คุณเคยไหมครับอยู่ดีๆ  บางทีน้ำตาเราก็ไหลออกมาโดยไม่มีสาเหตุ  นั่นเพราะจิตใต้สำนึกของคุณนั่นเอง  มันบอกว่าคุณกำลังเหนื่อยนะ  คุณควรพักบ้าง  จิตใต้สำนึกมันจะไม่หลอกคุณ  และมันจะทำตามความรู้สึกที่แท้จริงที่เกิดขึ้นจากภายใน

ในท้ายที่สุดนี้ผมก็อยากให้คุณเก็บความทรงจำที่ดีกับใครสักคนไว้นะครับ  เรื่องที่ลบออกจากชีวิตไปได้ก็ควรลบ  ปล่อยมันไป  เรื่องที่เราไม่อยากลืมก็ไม่ต้องลืมมันครับ  ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ  อย่าให้ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์นาน  ลองออกไปใช้ชีวิตบ้าง  ลองไปทำสิ่งใหม่ ๆ  ให้ตัวเองได้มีเวลาพักกาย พักใจบ้าง ชีวิตนอกจากความสุขทางกายแล้ว  ความสุขทางใจก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ  ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...