วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

เคล็ดลับอย่างง่ายในการให้คนหนึ่งออกจากชีวิตเรา


ผมเชื่อว่าชีวิตเรานั้นมันยากมากกับการที่จะตัดใครสักคนออกไปจากชีวิตของเรา  ทั้งที่ยังรู้สึกรักและผูกพันธ์กับเขาเอามาก ๆ  ชีวิตเรานั้นก็มักจะวนเวียนอยู่กับเรื่องราวของเขาอยู่ในหัวของเรา  วิธีที่ดีที่สุดคือ การกลับมาเป็นตัวเองตัวเอง  หาเวลาดูแลตัวเอง  ออกไปพบปะผู้คนใหม่ ๆ  ใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ๆ ดุบ้าง  คุณอาจพบบางสิ่งบางอย่าง  จนรู้สึกว่ารู้อย่างนี้แล้วเราทำไปตั้งนานแล้ว

วันนี้ผมมีเคล็ดลับอย่างง่ายในการให้คนหนึ่งออกจากชีวิตเราดีให้ไว้ที่สุด

1.การมองหาสิ่งใหม่  ไม่ว่าจะเป็นผู้คน โอกาส สิ่งแวดใหม่ ๆ  รวมถึงการออกไปหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำ เช่น ปลูกต้นไม้  เรียนคอร์สออนไลน์ต่าง หรือเรียนทำอาหาร

2.อยู่กับปัจจุบัน  ฝึกนั่งสมาธิ อยู่กับตัวเองทบทวนตัวเอง อย่ามัวแต่นึกถึงอดีตและความหลังเก่า ๆ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป

3.ให้เวลากับครอบครัว  พ่อแม่คือบุคคลที่รักเรามากที่สุด  หาเวลาพูดคุยกับท่าน มีโอกาสก็แวะเวียนไปหาท่านบ้าง หาเวลาไปเที่ยวกินข้าวนอกบ้านพร้อมหน้าพร้อมตากัน

4.เปิดใจรับคนใหม่เข้ามา  บางทีการเปิดใจรับฟังคนใหม่ ปล่อยให้เขาเข้ามามีพื้นที่ในการแชร์เรื่องราวใหม่ ๆ กับเราบ้าง  ถึงแม้ไม่ได้เป็นคนรู้ใจ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เพื่อน ได้กัลยานิมิตรที่ดีคนหนึ่งเข้ามาแล้ว

5.อ่านหนังสือ สิ่งนี้คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา  สามารถเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ เปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับชีวิตเรา  แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน

6.ออกกำลัง  สุขภาพที่ดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเองครับ  เมื่อสุขภาพกายใจเราดี  ทุกอย่างก็จะส่งผลดีให้กับตัวเราเองครับ  ผู้คนจะเริ่มมองเห็นคุณ  บางทีเสน่ห์ของคุณอาจไปโดนตา  โดนใจ คนที่คุณกำลังตามหาเขาทั้งชีวิตก็ได้

นี่ก็เป็นเคล็ดลับอย่างง่ายให้ลองทำกันดูนะครับ  อย่าปล่อยให้ใครมามีอำนาจเหนือเราได้  เป็นตัวของตัวเองในแบบที่เราต้องการ แล้วจะมีคนรักเราในแบบที่เราเป็นครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...