วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563

ปีใหม่นี้คุณรู้จักตัวเองหรือยัง


เส้นทางชีวิตที่บางทีเราบอกว่า  มันยาก  มันไม่ได้เป็นอย่างที่เราตั้งความหวังเอาไว้  และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย  แท้ที่่จริงแล้วสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ต่างจากกำแพงที่กั้นเราอยู่นะครับ  กำแพงที่รอวันที่มันจะพังทลายลงไปก่อน  ที่เราจะได้เจออาณาจักรใหม่ ๆ  คุณรู้ไหมว่าปัญหาบางทีที่เรามองว่ามันใหญ่มาก  และสำหรับบางคนกลับมองว่าปัญหาเหล่านี้มันเล็ํกน้อยสำหรับเขามาก  นั้นก็เพราะว่าเขาผ่านปัญหาที่มันใหญ่กว่านี้มาแล้ว  เขาเลยไม่รู้สึกกลัวอะไรกับปัญหาเล็กๆ  ที่เราหรือท่านเจอ  บางคนกลัวล้มเหลว  ทั้งชีวิตยังไม่เคยทำเรื่องเสี่ยงหรือผิดพลาดในชีวิตเลย  (แล้วจะมีความสุขอย่างไรละครับ)
คนที่ประสบความสำเร็จบางทีมันวัดกันหลายด้านนะ  ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับความพอใจของคนแต่ละคนด้วย  เขาประสบความสำเร็จถึงจุดนี้  เขาก็พอใจที่จะเป็นอยู่ในแบบนี้  บางคนต้องการมาก  ก็อยากทีีจะวิ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ไม่รู้จบ  สิ่งที่น่ากลัวกว่าความล้มเหลวก็คือ  การไม่รู้จักตัวเอง  การไม่รู้ว่าตัวเองนั้นต้องการอะไรกันแน่  เทียวเอาตัวเองไปเปรียบเทียบคนนั้น คนนี่  อยากที่จะเป็นแบบคนนั้น คนนี่บ้าง  ยิ่งเราวิ่งตามเท่าไหร่ เรายิ่งกลับพบกับความว่างเปล่า  พบกับวังวนที่ยิ่งทำให้เราหลงทางไปอีก  ความอยากได้อยากมีไม่ใช่เรื่องที่ผิด  แต่จุดเริ่มมันต้องเริ่มจากตัวของเราเองก่อน  มองตัวเองให้ทะลุ  ค้นหาสิ่งที่อยู่ข้างในอย่างแท้จริง  เมื่อคุณพบกับความสุข  ความสำเร็จจะวิ่งเข้าหาคุณเอง
เข้าปีใหม่แล้วใครหลายท่านที่คิดแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลงมือทำอะไรใหม่ ๆ  ควรเริ่มได้แล้วนะครับ  บางทีเราไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้นานขนาดนั้น  อยากทำอะไรก็ทำไปเลยครับ  บางทีเราวางแผนเอาไว้  กลายเป็นว่าพอเอาเข้าจริงกลับไม่เป็นไปตามแผนซะงั้น แล้วในที่สุดก็ล้มเลิกไป  คนเรามีเหตุผลร้อยแปดที่จะให้ตัวเองดูดี  การเข้าข้างตัวเองแบบคนขี้เกียจ ก็อาจทำให้เราห่างไกลกับความสำเร็จเข้าไปอีก  ลองทำอะไรในสิ่งที่คุณยังไม่เคยได้ลองทำ  คุณอาจได้พบอะไรใหม่ ๆ  เพื่อนใหม่ คนใหม่ คนบางคนบอกว่า ไม่เคยได้รับโอกาสดี ๆ  หรือคนดีๆ เข้ามาในชีวิต  นั้นเพราะคุณไม่เปิดรับ หรือเปิดใจกับมันต่างหาก  ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกในเส้นทางของตัวเอง เพราะฉะนั้น จงก้าวต่อไป  ใช้พลังความมุ่งมั่นและหัวใจในการทำทางท่าน  แล้วท่านจะพบกับสิ่งที่ท่านจะไม่มีวันลืมมันไปตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...