วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

จริงหรือดวงชะตากำหนดชีวิตเรา


เรื่องดวงชะตาเป็นเรื่องของฟ้าดินครับ  ใครหลายคนไปจริงจังกับเรื่องนี้ จนบางทีทำเอาชีวิตตัวเองพลาดสิ่งดี ๆ ไปหมด  ผมอยากจะบอกว่า เรื่องดวงชะตานี้มันจะดีหรือไม่ดี  มันก็อยู่ที่ตัวเรานะครับ  ถ้าเราคิดดี ทำดี สิ่งดี ๆ ก็จะมาหาเราเอง  นี่แหละครับชีวิต

เวลาที่คุณรู้สึกดีกับตัวเอง  ก็ให้ฟังเสียงหัวใจของตัวเอง ทำตามเสียงเรียกร้องของหัวใจคุณไปเลยครับ  ความสุขบางทีมันอยู่กับเราไม่นาน  ชีวิตมีทุกข์และมีสุขเสมอ  คุณเลือกในแบบที่คุณต้องการได้  การที่บางทีชีวิตเรามันดูยุ่งยาก  เพราะเราปล่อยให้มันยุ่งยากเอง  เราไปสร้างกฎเกณฑ์หรือขอบเขตต่าง ๆ มากมาย จนชีวิตดูเป็นเรื่องยากไปหมด  อะไรก็เป็นอุปสรรค์ไปหมด  ลองหยุดคิดอะไรบางเรื่อง   เเล้วปล่อยให้ตัวเองได้ออกนอกกรอบดูบ้าง

คนเราทุกคนนะครับ  มันต้องมีจุดเปลี่ยนทุกครั้ง จุดเปลี่ยนสักครั้งที่จะทำให้สถานการณ์บังคับเราให้ทำอะไรบางอย่าง  ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปตลอดกาล  ทุกรอยความสำเร็จมันมีเส้นทางของมันอยู่  เราสามารถเดินตามแบบเขาได้  แต่ไม่จำเป็นเหยียบรอยเดิมของเขา  เราต้องมีเส้นทางความสำเร็จของตัวเอง  ถ้ามีใครมาบอกคุณว่าสามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้  ผมว่ามันอาจไม่จริง... ถ้าทุกอย่างมันง่ายแบบนั้น  ทุกคนคงสำเร็จกันหมดแล้ว 

มาถึงตรงนี้ผมก็ยังขอยืนยันนะครับว่า  ไม่ว่าในตอนนี้สถานการณ์คุณจะเป็นแบบไหน  ผมขอเอาใจช่วยคุณให้ผ่านพ้นมันไปได้  มันไม่ใช่เรื่องของดวงทั้งหมดหรอกครับ  ถ้าหากคุณมาลองทบทวนดีๆ ทุกอย่างมีเหตุ และผลในตัวของมันเอง  ถ้าเรารู้จักใช้สติทบทวนให้ดีก่อน  ในยามที่ลำบากก็เพราะชีวิตมันก็เป็นเรื่องธรรมดา  ในยามที่โชคดีมีแต่ความสุขมันก็คือเรื่องธรรมดา   เราเกิดเป็นมนุษย์เราย่อมต้องพบเจอสิ่งนี้เป็นขอธรรมดา จงใช้ชีวิตให้เรียบง่ายที่สุด เพราะในความธรรมดา จะมีสิ่งไม่ธรรมดาซ่อนอยู่เสมอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...