วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อีกด้านหนึ่งของชีวิต






เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่ด้านที่คุณเห็นเท่านั้น  เรายังมีอีกหลายมุมที่เรายังนึกไม่ถึง
คุณอาจจะลืมไปว่าในอีกมุมหนึ่งยังมีตัวตนของเราที่ลืมนึกถึงไป บางคนชอบทำอาหาร
ยางคนชอบปลูกต้นไม้  บางคนชอบเดินทาง หลายมุมเหล่านี้หากคุณมองและพิจารณาอย่างถ่องแท้  มันอาจเป็นชีวิตที่คุณต้องการมันจริงๆ และสร้างรายได้จากสิ่งเหล่านี้ได้

หลายคนมุ่งหาแต่ความร่ำรวย เงินทอง จนลืมสิ่งที่จะมาเติมเต็มหัวใจของเราได้ ความสุข
อาจอยู่รอบตัวแทบไม่ต้องไปหาจากที่ไหน  อาจไมปฎิเสธได้ว่าระบบทุนนิยมใช้เงินเป็นตับขับในการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบัน  หากเรามองอย่างมีสติจะเห็นได้ว่าในทุกกิจกรรมหรือระบบเศรษฐกิจ มีจุดบอดเหมือนกันต่างกันแค่อะไรคือตัวขับเคลื่อน

เช่นเดียวกับการทำธุรกิจการวางระบบที่ดี  ย่อมนำมาซึ่งความเรียบง่ายและสร้างผล
กำไรอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท  ทุกอย่างต้องอยู่ที่การเตรียมพร้อมและวางแผน เข้าใจ
ธรรมชาติของธุรกิจอย่างถ่องแท้  เข้าใจตัวเอง และลงมือทำอย่างไม่ลดละและมีแบบแผน
ขั้นตอนอย่างถูกต้อง ชัดเจน

กลับมาดูที่ตัวเองหากกำลังคิดว่าเราหลงทาง  อย่างเดินทางทางที่ใครคิดว่าดีหรือคนอื่นวาดเอาไว้  เชื่อในสัญชาตญานของตัวเอง ค่อยๆคิด ค่อยๆ ทำทบทวนจนเราแน่ใจว่าลดความเสี่ยงได้ดีที่สุดแล้ว  สู้ต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...