วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อย่าไปพยายามเปลี่ยนอะไรกับคนที่เขาไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเอง


มันจะมีคนอยู่ประเภทหนึ่งนะครับ  ที่เขามักจะตำหนิทุกอย่างไปหมด  รอบตัวเขาไม่มีอะไรเป็นสิ่งที่ดีเลย  เขามักจะเอาคนนั่น คนนี่ไปเปรียบเทียบกับคนอื่นหรือสิ่งที่ดีกว่าเสมอ  คนแบบนี้ปล่อยวางนะครับ  ห่างได้เป็นห่าง  เพราะต่อให้เราทำสิ่งที่ดีที่สุดไปแล้ว  ก็ยังไม่มีอะไรจะถูกใจเขาหรอกครับ 

สิ่งที่แก้ได้คือต้องไปแก้ที่ตัวเขาเอง  ถ้าเขาไม่แก้ตัวเองทุกอย่างก็จบ

ทีนี้ถ้าเรามาเจอคนประเภทนี้  ถามว่าเราจะรับมือกับคนแบบนี้ยังไงดี  ผมก็ต้องบอกตามตรงว่ามันบั่นทอนจิตใจเรา  และบางทีอาจเสียความรู้สึกกับคำพูดและการกระทำของเขาไปด้วย  การรับมือที่ดีทีสุด  คือ การนิ่งเฉยอย่าไปตอบโต้กับคนแบบนี้  อย่าไปลดคุณค่าของเรากับคนแบบนี้ เพราะชีวิตเรา  เราคือคนกำหนดชะตาชีวิตของเราเอง  บางทีที่เขาเป็นแบบนั้นก็เพราะว่าตัวเขานั่นแหละ  ที่มองตัวเองในความรู้สึกว่าไม่มีคุณค่า  ก็เลยพยายามจะสร้างตัวตนและสร้างคุณค่าของตัวเองให้คนอื่นเห็น  หรือไม่ก็ไปลดคุณค่าของคนอื่นให้ดูด้อยลงไป  แล้วทำให้ตัวเองดูดีขึ้นมา

แต่สิ่งที่เขาทำนั่น  ในที่สุดมันจะกลับไปทำร้ายตัวเขาเองนั่นแหละ  เพราะความจริงก็ยังคงเป็นความจริงเสมอ  ทองแท้ยังไงก็ไม่มีวันหลุด  ขอให้คุณตั้งมั่นในสิ่งที่ดี  และขยันมุ่งมั่นในสิ่งที่คุณทำครับ  อย่าไปสนใจคำคน  ในที่สุดเขาก็จะเลิกลาไปเอง  แต่ถ้าเขาไม่เลิกก็ถือว่าคนแบบนี้น่าสงสาร  ให้ปล่อยไปตามวาระกรรมของเขาเถอะ  จำไว้ครับว่า  ไม่มีใครดีหรือร้ายไปหมด  พยายามมองเขาในมุมที่เราคิดว่าตัวเขายังมีส่วนดีอยู่ 

โลกที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย  เรามีโอกาสพบสิ่งใหม่ ๆ หลายอย่าง  และก็มีโอกาสประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น  ขอเพียงแค่เราไม่หยุด  และตั้งใจทำความฝันของเราให้มันดี  สักวันหนึ่งฝันที่คุณหวังไว้ก็จะเป็นจริง  เลือกอยู่กับคน 5 คนในชีวิตที่จะพาคุณให้ประสบความสำเร็จ  แล้วชีวิตคุณก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน  ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ  คนที่รู้สึกหมดหวัง ท้อแท้ใจในการใช้ชีวิต  ขอให้มองย้อนกับไปในวันวาน  ว่าเรามาถึงวันนี้ได้  นั่นเพราะทุกอย่างไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ  แต่เพราะความตั้งใจของเรา  เพราะฉะนั้นชีวิตจงไปต่อ  แล้วในที่สุดสิ่งที่ดีที่สุดจะเข้ามาหาคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...