วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

กำลังใจสำคัญเสมอ



การได้ออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง   ในบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม  บางทีมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีไม่น้อยเลยนะครับ  ชีวิตก็เหมือนกับปมอะไรบางอย่างที่ยิ่งเราไปจดจ่อกับมันมาก ๆ  เราก็จะเกิดความตึงเครียดไม่สบายใจ  พอเราปล่อยวางกับมัน  เรากับมีความรู้สึกโล่งสบายแบบบอกไม่ถูก  นั่นก็เพราะว่าสัญชาตญาตของมนุษย์นั่นเอง ธรรมดาของมนุษย์เราต้องการปล่อยวาง  และใช้ชีวิตให้เป็นอิสระจากสิ่งแวดล้อมบ้าง  การยึดมั่นถือมั่นจึงไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นเสมอไป เราต้องรู้จักคำว่าพอดี  เพื่อให้ตัวเราได้ปลดปล่อยพลังงาน  รวมถึงรับพลังงานใหม่ ๆ ให้กับตัวเราเองบ้าง

บางทีเราเคยสำคัญตัวเองว่าเราดีกว่า  เราเยี่ยมเก่งกว่าคนอื่น  แท้ที่จริงแล้วบนโลกใบนี้  ไม่มีอะไรที่แน่นอนเสมอ  เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า  ต่อให้เราเก่งขนาดเราก็ยังไม่สามารถทำอะไรพร้อมๆ กันได้  และเก่งไปซะหมดทุกเรื่อง  เราอยู่ในยุคที่ต้องปรับตัวเองอยู่สม่ำเสมอ  พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง รับมือกับสถานการณ์ใหม่ ๆ  ยิ่งในช่วงยุคแห่งโควิดแบบนี้  ทุกอย่างไม่แน่นอนเลย  เราไม่สามารถกำหนดทิศทางอะไรที่ตายตัวได้  หลายคนยังโชคดีที่มีเงิน มีงานให้ทำ  แค่นี้ก็อุ่นใจไปกว่าครึ่งละครับ  

โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบนี้  ผมว่าคุณควรทำใจให้สบายไว้ก่อน  ลองหาโอกาสใหม่ ๆ  และทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนดูครับ  เผื่อว่าสิ่งที่คุณคิดว่าไม่เคยคิดจะทำ  ก็จะได้มีโอกาสได้ทำแบบจริงจังและสามารถสร้างรายได้ให้คุณอีกทางหนึ่งก็อาจเป็นไปได้  ข้อสำคัญคือคุณต้องฝึกให้ตัวเองเป็นคนที่มีความอดทน และวินัยในการใช้ชีวิตอย่างมาก  ไม่ว่าจะการงานและการเงิน สุขภาพ และการดำเนินชีวิต  สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานคือสิ่งที่สำคัญที่สุด  ในการทำสิ่งต่าง ๆ  เพราะถ้าพื้นฐานดีแล้ว  ต่อให้เป็นเรื่องที่ยากกว่าเดิมเราก็สามารถทำได้  และผ่านมันไปได้  สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราได้หวังเอาไว้  ผมหวังว่าคนที่ได้อ่านบทความนี้จะได้รับความสุข  ผ่านข้อความนี้นะครับ..

จงรู้จักให้ความรัก  แล้วคุณจะได้รับมันกลับมา......  

 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...