วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชีวิตก็แค่นี้



เรื่องของความรู้สึก  บางทีเราไม่จำเป็นต้องเก็บไว้นะครับ  เราอาจแสดงความรู้สึกที่แท้จริงของเราออกมากับใครสักคน  การที่คุณเปิดเผยความรู้สึกออกมานั้น  นอกจากจะทำให้คุณสบายใจแล้ว  ก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจและเป็นกันเองกับคุณด้วย  โลกใบนี้กว้างใหญ่นัก  การที่คุณได้พบเจอใครสักคน ที่ถูกใจคุณ  หรือทั้งคู่ถูกใจซึ่งกันและแล้ว  ย่อมไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผลอะไรมากมาย

บางทีผมมานั่งทบทวนตัวเอง  ถึงเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของตัว  บางทีก็รู้สึกว่าเหตุและปัจจัยอะไรที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้  ก็เพราะแรงดึงดูดที่ชักนำเรา  เพื่อต้องการทำอะไรบางอย่างในชีวิต  และบรรลุเป้าหมายให้ได้  หลายคนชอบเอาชีวิตของตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  ว่าชีวิตเขาดีอย่างนั้น  อย่างนี่  อันที่จริงไม่มีใครดีกว่าใครหรอก  ทุกคนล้วนมีเป้าหมายและความพยายามด้วยกันทั้งนั้น  ขออย่าได้ละความฝันและความพยายามนั้น

การเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ  มันยาก  ความไม่รู้ต่างๆ บางทีก็ทำให้เราไม่กล้าลงมือทำอะไรใหม่ๆ ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ การสร้างความมั่นใจในตัวเอง และกล้าที่จะลงมือทำทันที  การเริ่มต้นทำทีละเล็กละน้อย ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป  แล้วในที่สุดมันก็จะกลายเป็นความจริงขึ้นมาเอง  ทุกวันนี้เวลามีใครมาบอกอะไรผม  ผมปล่อยวางมากขึ้น  และสนใจเรื่องของคนอื่นน้อยลงมาก  ชีวิตรู้จักความพอดีและปล่อยวางกับอะไรมากขึ้น

จากคนที่พยายามมุ่งหาแต่ความสำเร็จสูงสุดให้กับชีวิต  บางทีไอ้ความสำเร็จนั้นมันกลับมาพร้อมความว่างเปล่า บางทีต้องไกลจากคนรัก จากครอบครัว  ไม่มีอะไรที่จะดีและสมใจเราไปหมดทุกอย่าง  ลองเปิดใจตัวเองเพื่อเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง  คุณอาจพบเส้นทางใหม่ที่ดีกว่าเดิม  เริ่มต้นจากความคิดของคุณก่อน  เปลี่ยนความคิดเปลี่ยนมุมมองทัศนคติในชีวิตใหม่  ก็อาจทำให้ได้เจอคนใหม่ ๆ ในชีวิตได้  เป็นตัวของตัวเอง  ความไม่เสี่ยงก็คือความเสี่ยงที่น่ากลัวที่สุดนะครับ  บางทีเส้นทางที่คุณคิดว่ามั่นคงเเละปลอดภัย  เส้นทางนั้นไม่อาจนำคุณไปสู่ความร่ำรวยได้นะครับ  โปรดจำเอาไว้นะครับ มั่นคงกับร่ำรวยมันคนละเรื่องกันนะครับ

ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรในชีวิต  ผมอยากให้คุณทบทวนตัวเองให้รอบคอบซะก่อน  ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นในสิ่งที่หวัง และตามความคาดหวังของคนอื่นแล้วจะมีความสุข หรือประสบความสำเร็จในชีวิต  สิ่งที่ดีที่สุดคือ  การตั้งคำถามกับตัวเอง  มองเห็นตัวเองและวางแผนอนาคตของตัวเองไว้อย่างชัดเจน  เพราะมันสำคัญมาก  หากคุณเตรียมพร้อมไว้อย่างดี  ไม่ว่าในอนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้นกับคุณ  คุณจะไม่กังวลกับมันเลย

ใจเย็น ๆ นะครับ  ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด  คุณต้องค่อย ๆ คิดและมองหาลู่ทางเอาไว้ด้วยตัวเอง  ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับตัวเราเอง  หากรู้จักฉลาดและใช้สติปัญญาอย่างรอบคอบ  ปัญหาทุกอย่างล้วนมีทางออกเสมอ  จงมีความเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้  แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...