วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

สร้างแรงจูงใจให้ตัวเองเป็นคนคิดในทางที่ดี


พลังงานแห่งความคิดจะเป็นตัวกำหนดชีวิตของท่าน  ท่านจะเป็นอย่างไรมันอยู่ที่ความคิดของท่านเป็นตัวกำหนด ไม่ใช่สิ่งที่ท่านร้องขอ  ธรรมชาติของมนุษย์เรา  เราต่างต้องการที่จะเรียกร้องเพื่อให้ได้ในสิ่งทีต้องการเข้ามาในชีวิต  พอเราได้สิ่งหนึ่ง จนถึงจุดหนึ่งเมื่อเราได้สิ่งนั้นมา  ความอยากหรือความต้องการเราก็จะเพิ่มขึ้น  เราจะมองหาสิ่งใหม่ ๆ ไปอีก  และจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

การสร้างแรงจูงใจนั้นเป็นเรื่องที่ดี  มันคอยผลักดันเราให้ก้าวไปข้างหน้า  แต่การที่มนุษย์เราทำอะไรแล้วขาดเป้าหมาย  ย่อมทำให้เราไร้ทิศทางหาหนทางไม่เจอ  ในท้ายที่สุดเราก็จะวนกลับมาที่เดิม นี่แหละครับชีวิต  มันมีกฎเกณฑ์ของมันอยู่ มีใครหลายคนที่บอกกับคุณว่า มันมีวิธีรวยทางลัด ที่สามารถทำให้เงินทำงานให้คุณ  แต่ในความเป็นจริง...ถ้าคุณไม่ลงมือทำเงินมันย่อมไม่มีทางงอกเงยขึ้นมาได้  มันคือสัจธรรมของความจริง 

บางทีมนุษย์เราก็แปลกนะครับ  เราไปโฟกัสกับเรื่องทางโลกมากจนหลงลืมตัวตนที่แท้จริงของเรา  ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต  ในท้ายที่สุดมนุษย์ทุกคนต่างต้องการที่จะมีชีวิตที่มีความสุข และเรียบง่ายด้วยกันทั้งนั้น  มันยากที่จะฝืนธรรมชาติ เพราะเราเกิดมาจากธรรมชาตินั่นเอง  การทำตัวเองให้เป็นคนที่มีคุณค่า  เราก็ย่อมจะมองเห็นคุณค่าในตัวของเราเอง  และคนอื่นก็ย่อมมองเห็นเช่นกัน

เพราะชีวิตมันมีแค่ชีวิตเดียว  คนบางคนใจร้อนทำอะไรแบบไม่ทันคิด  จนสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น และสร้างความอับอายให้กับตัวเอง  เพียงเพราะไม่รู้จักระงับสติอารมณ์ให้ดี  คนเราจะทำอะไรต้องมีสติและคิดให้รอบคอบ  อย่าใจร้อนจนเกินไป  อาจทำให้ทุกอย่างพังลงได้

การใช้ชีวิตบางทีคุณก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเด่น คนดังอะไร  แค่ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายที่สุด  การทำตัวเด่นดังเกินไปก็อาจเป็นอันตรายกับคุณได้  ผู้คนจะมองเห็นคุณ  เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าใครที่มาดีกับเรา หรือมาด้วยเจตนาอื่น  การเป็นคนเงียบจึงทำให้ชีวิตคุณก้าวไปอย่างไม่สะดุด  เพราะคุณไม่กดดันและไม่มีใครคอยจ้องมองคุณตลอดเวลา  บางทีเราก็ต้องเลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  เราต้องโฟกัสที่ตัวเอง  และมุ่งมั่นอยู่กับสิ่งที่ตัวเองทำ  ถ้าเรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำมันดีแล้ว  ก็ทำดีต่อไป  แต่ถ้าไม่ก็ควรพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้น 

ในท้ายที่สุดชีวิตนี้  มันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วละครับว่า  คุณจะทิ้งอะไรไว้ให้โลกใบนี้  คุณอยากให้โลกจดจำคุณในฐานะอะไร  หรือจะเป็นคนที่โลกลืม  คุณเลือกได้ครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...