วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต

 


ยามใดที่ใจเรารู้สึกว่าเราต้องออกเดินทาง  นั่นหมายถึงว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องออกเดินทางแล้วครับ ลองทบทวนกับชีวิตตัวคุณเองดูซิครับว่า  อะไรกันนะที่เรากำลังรออยู่  เราทำทุกวันนี้เพื่ออะไร  หรือใครบางคนอยู่หรือเปล่า  หนทางบางทีมันช่างมืดมนเหลือเกิน  นั่นเพราะแท้จริงแล้วคุณอาจยังไม่เจอบ้านที่แท้จริง  บ้านที่ทำให้คุณรู้สึกอยากจะหยุดชีวิตของคุณ  แล้วไม่ก้าวไปไหนอีก  และมีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของตัวเองไว้แค่นั้น

การที่มนุษย์เรามีเป้าหมาย  มีแรงผลักดันเพื่อที่จะทำอะไรบางอย่างในชีวิต  คิดและทำเพื่อให้ชีวิตนั่นดีขึ้นกว่าเดิม  แต่บางทีก็อาจหลงลืมคนข้างหลังไว้  ขอให้คุณทบทวนตัวเองให้ดีนะครับ  อะไรกันแน่ที่ทำให้คุณยิ้มได้  อยากมีชีวิตต่อ  อยากวิ่งเข้าไปหาเป้าหมายของชีวิตคุณและทำอะไรเพื่อใครบางคน  ความสำเร็จนั่นอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่  แต่มันมีคุณค่ามากมายที่ไม่สามารถตีเป็นราคาได้

เราเกิดมาบนโลกใบนี้ก็เพื่อละ เพื่อปล่อยวางกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ไม่ใช่เพื่อยึดติดการยึดติดก็ทำให้คุณเป็นทุกข์  เมื่อเป็นทุกข์จิตใจคุณกระสับกระส่าย  ไม่เป็นสุข และมีแต่ความเดือนร้อน  นั่นเพราะมันขัดกับหลักการของธรรมชาติ  

ใจที่เป็นอิสระย่อมจะนำพาความสุขที่แท้จริงของชีวิตมาให้  เราเกิดมาแล้วก็ตายจากโลกใบนี้ไป  เราไม่สามารถนำอะไรไปได้  จงอยู่แบบคนที่เบาที่สุด  อย่าใช้ชีวิตแบบต้องแบกอะไรทุกอย่างในโลกไว้  หาไม่แล้วทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  คุณก็จะจมอยู่กับความทุกข์ไปตลอดทั้งชีวิต  หยุดเอาชีวิตของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  แล้วมีความสุขตามแบบที่เราเป็น  เพียงแค่นี้คุณก็จะเจอกับสุขที่แท้จริงแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...