วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กาลเวลาพิสูจน์คน


นี่ก็ผ่านไป 1 เดือนแล้วครับ สำหรับการจากไปแบบไม่มีวันกลับของคุณแม่ผม  บางทีมันก็บอกไม่ถูกเหมือนกันนะครับว่าชีวิตผมมันจะพาผมไปยังจุดไหนกันแน่ ความหวัง ความฝัน และความตั้งใจที่ต้องการจะทำเพื่อใครสักคน  ในขณะที่คนๆ นั้นไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ว

ผมอยากจะบอกว่าทุกวินาทีผมยังคงคิดถึงคนๆนั้นมากๆ และมีเรื่องสำคัญที่อยากบอกกับเขา ผมจะเป็นคนดีครับ จะตั้งใจทำทุกอย่างตามเป้าหมายที่ตัวเราเองได้ตั้งเอาไว้ อย่างน้อยก็ให้ท่านได้ภูมิใจในตัวผม  ขอบคุณมากครับที่ทำให้ผมเกิดมาบนโลกใบนี้

บางทีชีวิตเราก็เอาแต่กลัวจนบางทีเราก็แทบจะไม่เหลืออะไรหรือไม่กล้าที่จะออกไปเสี่ยงกับอะไรได้อีกเลย  ความกลัวไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นเลยมีแต่จะกัดกินวิญญานเราไปทีละน้อย  สำหรับผมคือการทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  เลือกเดินตามความใฝ่ฝันของตัวเอง

ความฝัน  คือ สิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยงวิญญานและทำให้เราอยากจะก้าวออกไปข้างหน้าได้  ชีวิตเราต่อแต่นี้ผมไม่ได้ตัวคนเดียว เป้าหมายของผมก็คือ การทำเพื่อคนอื่น ครอบครัว ญาติพี่น้อง และสังคมผมขอสัญญาว่าผมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น  จะไม่ย่อท้อและเดินหน้าอย่างไม่ลดละ  รอผมหน่อยนะครับคุณสำเร็จ ไม่นานเราจะได้ร่วมทางกันอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...