วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กำลังใจกับผู้อื่น



การให้กำลังใจกับใครสักคนบางทีสิ่งเล็กน้อยที่เรายื่นให้เขา  มันอาจเป็นประโยชน์มากกับเขาก็เป็นไปได้  กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีและไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับใครทั้งนั้น  มนุษย์เราเกิดมาร่วมกับผู้คนในสังคมต่างก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคม  อาจมีบ้างที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน  มีความขัดแย้งความลำบากเกิดขึ้น  ไม่ว่าจะด้วยเหตุการณ์ใดก็ตามแต่

สิ่งที่สำคัญนั่นก็คือ  เราต้องสามัคคีกันร่วมมือร่วมใจกัน  อย่านึกถึงแต่ตัวเองให้นึกถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง  การทำภารกิจบางอย่างร่วมกันก็ควรยึดเป้าหมายความสำเร็จของงานเป็นที่ตั้ง  ทุกงาน ทุกตำแหน่งหน้าที่ล้วนมีความสำคัญไม่แพ้กัน   เพราะทุกอย่างต้องอาศัยการทำงานร่วมกันทั้งหมด  เราไม่อาจจะสามารถทำทุกอย่างด้วยตัวของเราเอง

มากคน ก็มากวาสนาครับ  มันเป็นจริงการทำงานที่ยากที่สุดก็คือ การทำงานกับคนแต่ถ้าคุณประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการได้  ไม่ว่าคุณจะไปทำอะไรที่ไหนบนโลกใบนี้  คุณก็สามารถจัดการกับมันได้ทุกอย่าง  ภาวะผู้นำมันเริ่มจากการเป็นแบบอย่างที่ดีกับตัวเราเองก่อนครับ  แลัวถึงจะไปจัดการกับคนอื่นได้  การเป็นผู้นำจะต้องมีทั้งความสามารถและทักษะต่างๆ  ในการแก้ไขปัญหากับงาน  ไม่ว่าปัญหาเฉพาะหน้า  หรือปัญหาใหญ่  เมื่อเรามองเห็นปัญหาและเข้าใจมันทุกอย่าง  มองเห็นต้นตอของปัญหาเราก็สามารถหาวิธีจัดการกับปัญหานั้นได้เช่นเดียวกัน

เราอาจไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดบนโลกใบนี้  แต่เราสามารถที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้ได้อย่างที่ไม่มีข้อจำกัดใดๆ  ด้วยการฝึกฝนตัวเอง รู้จักควบคุมและประเมินสถานการณ์ต่างๆได้อย่างทันถ่วงที   เมื่อเกิดปัญหาอะไรก็สามารถหาทางออกให้กับปัญหานั้นได้  วันหนึ่งเมื่อคุณเติบโตขึ้น  ได้เรียนรู้อะไรต่างๆ  มากยิ่งเขึ้น  คุณจะพบว่า  ปัญหาเหล่านี้เป็นแค่สิ่งเล็กน้อยเพื่อให้คุณก้าวขึ้นไปสู่บันไดที่มันสูงยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างกับคุณเอง  เด็กน้อยในวันนี้ก็คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า ตัวเราก็ไม่ต่างจากเด็กน้อยที่ต้องฝึกฝนเรียนรู้และพัฒนาฝึกฝนไปอย่างไม่หยุดหยั้งแล้ววันหนึ่งเราจะเห็นผลซึ่งความสำเร็จนั้น  อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...