วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

รักแท้อยู่หนใด





คนเราต้องเป็นตัวของตัวเอง  และมั่นใจในตัวเอง  บางทีเราอาจไม่ได้สวยหรือหล่อตามแบบพิมพ์นิยม  แต่คุณเชื่อเถอะครับว่า  เสน่ห์ของมนุษย์ก็คือการเป็นตัวของตัวเอง  ไม่ใช่การ COPY  หรือไปเรียนแบบใคร  จงเป็นตัวของตัวเอง  และเคารพในการตัดสินใจของตัวเอง 

มนุษย์เรานะครับมีสิทธิ์เลือก  แต่ถ้าเลือกมากจนเกินไปอาจได้ของปลอม  หรือของไม่จริงตามตำราที่ว่า "เลือกมากมักได้แร่"  ในโลกของความเป็นจริง  ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกครับ  มีแต่คนที่พอดีกับเราหรือไม่  มันก็ต้องได้ลองใช้ชีวิตด้วยกัน  พูดคุยให้เข้าใจกัน  เพราะชีวิตคู่มันเป็นเรื่องของคนสองคน  ที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างร่วมกัน 


การตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่กับใครมันก็ต้องค่อยๆ ศึกษานิสัยใจคอกันไป  อย่าไปรีบร้อนจะดีกว่าครับ  บางทีเราได้คนที่ไม่ใช่  มันก็เสียเวลาเราทั้งชีวิตเช่นกัน  ความชัดเจนในความสัมพันธ์ต่างหาก  ที่เป็นเรื่องที่ควรโฟกัส  ถ้าเขาไม่จริงจังกับเรา  ควรรีบถอยห่างเพราะมันเสียเวลา  คนบางคนหน้าตาดี  นิสัยดีมาก แต่ทำไมยังโสด  ก็เพราะว่าเขายังไม่พร้อมจะมีใครก็เป็นไปได้  ไม่ใช่ว่าไม่มีใครจีบหรือไม่มีใครเอาเขา  มันขึ้นอยู่กับว่า  เขาเจอคนที่ใช่สำหรับเขาหรือยัง  หรือเรายังอาจจะไม่ใช่สำหรับเขา  ก็ต้องปล่อยเขาไปอย่าไปยื้อมันเสียเวลากันทั้งสองฝ่าย

มีหลายคนชอบพูดกับผมว่า  ความรักมันเป็นเรื่องที่ซับซ้อน  แท้ที่จริงความรักมันไม่ได้ซับซ้อน  มนุษย์ต่างหาก  ที่ไปทำตัวเองให้ซับซ้อน  ไม่ยอมรับความเป็นจริงของตัวเอง  และยังมีความต้องการบางอย่าง พยายามหาสิ่งที่ต้องการมาตอบสนองความต้องการของตัวเอง  นั่นแหละคือเหตุผลเพราะคูรไม่เข้าใจตัวเอง  ไม่ใช่ความรักมันซับซ้อน  ความรักจริงๆ ก็ควรปล่อยให้มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ  ถ้าคนมันใช่ก็คือใช่  ต่อจะให้อยู่คนละขั้วโลก  ก็สามารถโคจรมาเจอกันจนได้  ถ้าหากเขาคือเนื้อคู่ของเราจริง ๆ

ที่ผมหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นหัวข้อสนทนาก็เพราะว่า  ปัจจุบันเราติดต่อสื่อสารกันด้วยโลกออนไลน์  เป็นจำนวนมาก  และเราก็ไม่อาจพบเจอตัวจริงกันก่อน  บางคนแต่รูปตัวเองซะดูดีเลย  ก็เกิดความกังวลว่าพอไปเจอเขาแล้ว  อาจไม่ประทับใจในตัวเราก็ได้  ข้อสำคัญคือต้องเป็นตัวของตัวเองครับ  ถ้าเขาจะชอบก็ชอบที่เราเป็นเรา  ถ้าไม่ชอบก็ต้องยอมรับความจริง  โลกนี้ไม่ได้มีคนเดียวในโลก  มีผู้คนมากมายที่พร้อมจะเปิดใจกับคุณ  และเรียนรู้  ยอมรับในตัวตนที่คุณเป็นจริง ๆ 


การได้อยู่กับคนที่เห็นตัวตนของเรา  มันทำให้เราสบายใจและสามารถทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวกว่า  และตัวเราก็มีความสุขด้วย  เพราะไม่ต้องไปฝืนความเป็นจริง  ในการสร้างภาพลักษณ์ในแบบที่ไม่ใช่ตัวตนของเราให้เขาเห็น  มันอาจจริงอยู่นะครับว่า  ความประทับใจครั้งแรกคือสิ่งที่สำคัญ  แต่ความประทับใจแรกพบมันก็ต้องไม่ใช่การสร้างภาพ  แต่มันต้องเป็นเสน่ห์ที่ออกมาจากตัวเราเองเท่านั้น  คนที่หล่อสวย  ดูดีที่สุดอาจไม่ใช่คนที่มีเสน่ห์ที่สุดก็เป็นไปได้  เพราะมันเป็นคนละเรื่องกัน  เพราะในท้ายที่สุดสิ่งภายนอกที่ทั้งคู่พึ่งพอใจกันนั้น  ในระยะยาวมันจะเสื่อมไปตามสภาพสังขารของร่างกาย  แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือ  คุณค่าภายในจิตใจ  ความดีงาม  และความรักที่มีให้กันตลอดไป    คนบางคนเจ็บช้ำในความรักมาก็มาก  ไม่เคยพบเจอกับรักแท้สักที  จนบางทีก็ทำให้หมดหวัง  และไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เจอรักแท้กับเขาสักที  ผมขอให้คุณคิดแบบนี้นะครับ  คนเราพบกันเพื่อจาก  ไม่มีอะไรยั้งยืน  ต่อให้จะรักกันแค่ไหนสุดท้ายก็ต้องจากกันไปอยู่ดี  สิ่งที่เราควรทำไว้ก็คือ  ทำดีต่อกันให้มาก ๆ  ต่อให้ในวันหนึ่งไม่มีเขา  เราก็ยังคงอยู่ในใจของเขาตลอดไป 

ถ้ามีคนมาพูดว่าคุณ  ไม่สวย  ไม่ดูดี  อ้วนบ้าง ดำบ้าง  หุ่นไม่สมส่วนบ้าง  ขอให้คิดซะว่าเป็นคำชมนะครับ  ไม่มีอะไรมาทำให้เราเสียความมั่นใจได้  ถ้าหากเราเป็นคนมั่นใจในตัวเอง  เราก็สวยในแบบฉบับของเราได้  ไม่อย่างนั้นคนสวย คนหล่อ ก็คงไม่ต้องโสดกันหรอกครับ  สมัยนี้คนหน้าตาดีโสดเยอะไป  ก็เพราะเลือกมาก  และคิดว่าไม่มีคนที่เหมาะสมกับตัวเอง  แท้ที่จริงเพราะคุณคิดว่าตัวเองดีเกินไปนั่นแหละ  เลยทำให้ไม่มีใครอยากใช้ชีวิตร่วมกับคุณ  คุณต้องเข้าใจครับว่าชีวิตเป็นเรื่องของคนสองคน  หน้าตามันก็แค่ความประทับใจแรกเริ่ม  ในที่สุดก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ  มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย  ไปเองเป็นสิ่งธรรมดาของโลก  รักใครชอบใคร  บอกเขาไปเลยครับ  ไม่ต้องเก็บไว้  ถ้าเขาชอบเราตอบก็คือ กำไร  หากไม่ชอบก็เท่าทุน  เราจะได้ไม่เสียเวลากับเขาอีกไงครับ  ขอให้ทุกท่านโชคดีได้เจอกับรักแท้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...