วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สร้างพลังงานให้ตัวเองทุกวัน


บางครั้งบางทีมนุษย์เราก็หลงลืมสิ่งที่สำคัญบางอย่างในชีวิตไป  บางทีเราตั้งความหวังกับอะไรบางเรื่องไว้  แต่ในที่สุดก็เสียความตั้งใจไปเพียงเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง  สิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตให้สมหวังดังที่ใจเราปรารถนา

1.การฝึกควบคุมอารมณ์ให้อยู่ในภาวะปกติ
2.การลงมือทำ
3.สร้างพลังงานในทางบวก

แท้ที่จริงมีอีกหลายเคล็ดลับ  ที่จะพาคุณให้ได้พบเจอกับสิ่งที่คุณได้หวังเอาไว้  ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตามแต่  เราต้องไม่ทิ้งเป้าหมายและความตั้งใจแรกของเรา  เพียงเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องเด็ดขาด  หลายคนที่น้อยใจในโชควาสนา  มีพลังงานในทางลบเข้ามาตลอดเวลา  นั่นเพราะคุณเปิดโอกาสให้มันเข้ามา   ชีวิตมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เราต้องพานพบกับผู้คน  ในหลากหลายรูปแบบที่บางทีเราก็ไม่อาจคาดคิดได้  เพราะฉะนั้น  จงโฟกัสไปหาพลังงานบวก  คนที่มีพลังงานคล้ายคลึงกันก็จะดึงดูดเข้าหากัน

ผมไม่อยากให้คุณเอาข้อจำกัด  มาเป็นข้ออ้างในการที่คุณจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต  เป็นต้นว่า...

-ฉันทำไม่ได้บ้างละ

-ฉันไม่มีเวลามากพอบ้างละ

-อยากทำนะ แต่.....

-คนอื่นเขาก็ทำกันหมดละ  มันไม่เวิรค์หรอก....

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่  สิ่งเหล่านี้มันก็คือสิ่งที่บั่นทอนจิตใจคุณ  ให้คุณไปติดกับดักและทำไม่ได้อย่างที่ใจคุณคิดนั่นแหละ  มนุษย์เราจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณคิด  คุณจะไปอะไรได้มันก็ขึ้นอยู่กับวิธีคิดของคุณ  หลายคนอาจบอกว่าการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ  การลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากที่สุด  นั่นก็คือเรื่องจริง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือ  "การลงทุนในตัวเองคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

ก่อนที่จะยอมรับในสิ่งนี้ได้คุณต้องยอมรับความเป็นจริงของชีวิตให้ได้ก่อนว่า  มนุษย์เรามีโอกาสทำสิ่งที่ผิดพลาด ล้มเหลว เป็นเรื่องปกติธรรมดา  เราไม่ใช่เก่งไปทุกเรื่อง  คนเราต้องศึกษาและเรียนรู้เพิ่มเติม  การศึกษาในยุคนี้  เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร  การเรียนในมหาวิทยาลัย  อาจนำมาแก้ปัญหาในอนาคตได้ลำบาก  เมื่อเรายอมรับจุดนี้ได้  เราก็จะไม่ประมาท และพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมให้มากขึ้น   เพื่อให้ตัวเองได้เกิดทักษะใหม่ ๆ  ในการทำงาน

เราต้องสร้างพลังงานในทางบวกให้กับตัวเองให้มากๆ   ต้องเชื่ออย่างสนิทใจว่าตัวคุณคือ สิ่งพิเศษ และมีความสามารถ มีศักยภาพมากพอในการจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่  ให้กับสังคม ผู้คน และโลกใบนี้ได้จริง ๆ  การเป็นคนตัวเล็กหรือใหญ่  ไม่สำคัญเท่าจิตใจภายในที่เข้มแข็ง  แล้วสามารถส่งพลังงานในทางบวกที่ยิ่งใหญ่  สะท้อนออกมาให้ผู้คนสามารถที่จะมองเห็นมันได้  มันจะดีกว่าไหมถ้าคุณได้เลือกชีวิต  หรือทางเดินในแบบที่คุณต้องการเองได้  โดยที่ไม่ต้องมีข้อจำกัดในชีวิต  แค่คิดมันยังสนุกแล้วละครับ 

ท้ายที่สุดผมก็อยากจะฝากเป็นข้อคิดให้ทุกท่านนะครับ  ไม่ว่าคุณจะล้มเหลวหรือผิดพลาดมากี่ครั้งก็ตาม  โปรดอย่าได้มองว่าคุณทำมันไม่ได้  มันก็แค่เรายังเรียนรู้ไม่มากพอ  ขอให้ตั้งใจและผ่านมันไปให้ได้  ล้มแล้วก็ลุกขึ้นใหม่  อย่างน้อยเราก็รู้วิธีหนึ่งละต่อไปเราจะได้ไม่พลาดอีก  ยังไงผมก็ขอให้คุณเชื่อมั่นในตัวเองให้มาก ๆ  เพราะเหนือสิ่งอื่นใดตนก็ยังเป็นที่พึ่งของตนครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...