วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สวัสดีเช้าวันเสาร์



สวัสดีเช้าวันเสาร์



                วันนี้ก็เป็นวันหยุดอีกหนึ่งวัน  แต่ละคนก็มีโปรแกรมที่แตกต่างกันนะครับช่วงนี้ฝนตกบ่อยก็อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันบ้าง  สำหรับผมวันนี้ก็ต้องเตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับต่างจังหวัด กลับบ้านเก่าไปเก็บความรู้สึกดีๆ ไว้ จริงๆไม่ใช่หรอกที่ไปเพราะธุระนะครับ งานแต่งเพื่อนสนิทนะครับ คบกันมาก็ 14 ปีละ เพื่อนแต่ละคนเป็นฝั่งเป็นฝากันหมดละครับ เหลือแต่เราแหละที่ยังโสดอยู่ บางครั้งก็ได้แต่คิดนะครับว่าสักวันคงจะมีใครสักคนที่เขาหันมาสนใจในตัวของเราบ้าง จะได้สละโสดสักที
             เอาเป็นว่าเรื่องของอนาคตเราก็ยังกำหนดมันไม่ได้จริงๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  เวลาคนเราบางครั้งมันเหนื่อยสุดๆ เราก็อยากจะหาอะไรเพื่อที่จะชดเชยให้กับตัวเองบ้าง เมื่อก่อนเคยคิดนะครับว่าอยู่ในสังคมใหญ่วุ่นวาย จริงๆเเล้วในความวุ่นวายคนทุกคนล้วนอยากเป็นคนที่มีตัวตนกันทั้งนั้น การที่เรามีบทบาทมีตัวตนในสังคน เราก็จะเกิดความภาคภูมิใจในสิ่งที่เราทำ ความภาคภูมิใจก็จะนำมาซึ่งความสำเร็จในวันข้างหน้าได้ครับ
           ผมเชื่อว่าคนที่มีฝันทุกคนคงคิดเช่นเดียวกับผม ยังไงผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ไม่ว่าคุณจะผิดหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจ ก็อยากให้สู้ต่อไปอย่างน้อยก็นึกถึงผมก็ได้ครับ ก่อนทิ้งท้ายวันนี้ผมมีข้อความดีๆ ที่ผมอ่านเจอมาฝากเป็นข้อคิดเตื่อนใจให้ครับ

คติ ธรรมะ สอนใจ

เมื่อคุณปลูกความซื่อสัตย์  คุณก็จะได้รับความไว้วางใจ
เมื่อคุณปลูกความดี  คุณก็จะได้มิตรภาพ
เมื่อคุณปลูกความอ่อนน้อมถ่อมตน คุณก็จะได้รับความยิ่งใหญ่
เมื่อคุณปลูกความพากเพียร คุณก็จะได้รับความสำเร็จ
เมื่อคุณปลูกความพิจารณา คุณก็จะได้รับความละเอียดละออ
เมื่อคุณปลูกความทำงานหนัก ก็ได้รับความสำเร็จ
เมื่อปลูกการให้อภัย คุณก็จะได้รับการคืนดี

ดั้งนั้น ควรตรองดูสักนิดว่าคุณจะปลูกอะไร คุณก็สามารถกำหนดสิ่งที่จะได้รับได้





ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...