วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การใช้ชีวิตอย่างมีสติ






          วันนี้รู้สึกอ่อนเพลียมากหลังจากที่ตรากตรำทำงานหนัก แต่มันก็สุดคุ้มนะครับ ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะเลยครับ ทั้งเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ ธุรกิจออกแบบ ซึ่งสองธุรกิจนี้มีความแตกต่างกันมาก  แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายสิ่งที่คล้ายกัน  การได้ร่วมทำงานกับคนละกลุ่มประเภทธุรกิจกัน ทำให้ผมได้เรียนรู้วิถึชีวิตของกลุ่มคน ความคิดเห็นต่างๆ   ทัศนคติและมุมมองการใช้ชีวิตก็แตกต่างกันไปด้วย  ไม่ว่าจะยังไงผมก็ดีใจนะครับ ที่ผมเดินมาถึงตรงนี้ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่าทางข้างหน้าจะมีขวากหนามมากมายเพียงใด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกและมันก้องอยู่ในหัวผมตลอดเวลานั่นก็คือ ผมจะไม่แพ้ และจะสู้ต่อไป
             ชีวิตคนเรามันก็แปลกจริงๆนะครับ  บางสิ่งบางอย่างเราคาดหวังอะไรมันไม่ได้จริงๆ สิ่งที่หวังไว้ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง สิ่งที่เราไม่ได้หวังกลับเป็นสิ่งที่เข้ามาหาเราซะงั้น หรือมันอาจเป็นจิตใต้สำนึกลึกๆ หรือความต้องการในใจเรากันแน่ที่ทำให้เราเดินทางมาถึงจุดนั้น  พูดถึงเรื่องนี้ก็ทำให้ผมนึกถึงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ที่ท่านได้ตรัสไว้ว่า  "อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา"  ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรเที่ยงเเท้แน่นอนเลย    ฉะนั้นคนเราควรตั้งตัวอยู่ในความไม่ประมาท เอาละครับ วันนี้ก็คุยกันพอหายคิดถึงละครับ ยังไงก็อยากขอฝากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้มากๆนะครับ ช่วงนี้ฝนตก และที่สำคัญ อย่าลืมลุกขึ้นมาทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงนะครับ ทำมันวันละนิด ๆ ก็ได้ครับ ผมเชื่อว่าสักวันมันต้องเป็นจริงขึ้นมา


                                                                                              ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...