วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝันในแบบที่เราเป็น

           


           


               ความฝันเป็นเป็นสิ่งที่หลายคนมีอยู่ในตัวเองอยู่แล้วครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะฝันเล็กฝันใหญ่  บนโลกที่กว้างใหญ่ใบนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ต่างก็พยายามที่จะไปทำฝันของตัวเอง   แต่นั้น มันคือความฝันของคุณหรือเปล่า หรือมันเป็นแค่ความต้องการของเรากันแน่  หลายคนอ่านแล้วคงงงกับสิ่งที่ผมกำลังจะสื่อถึง
               ในยุคสังคมปัจจุบันมนุษย์ไม่ได้เพียงแต่ทำความต้องการของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น บางครั้งความต้องการนี้มาจากพฤติกรรมการเลียนแบบ ยิ่งเรามาอยู่ในสังคมของคนหมู่มากเท่าไหร่ เราก็แคร์คนอื่นมากขึ้น   จนลืมนึกถึงความต้องการภายในใจของตัวเอง เราพยายามวิ่งตามคนนั้น คนนี้ ไม่รู้จักหยุด อย่างเช่น เราเห็นคนรวยมีเงินเป็นหมื่นล้านจากการทำธุรกิจ เราเห็นดารานักแสดงที่หน้าตาสดใส หุ่นสวยได้รูป   เราก็อยากจะเป็นอย่างเขาบ้างทั้งที่ความเป็นจริงมันอาจไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นทั้งหมดก็ได้
              ที่ผมพูดมานี้เพียงแค่อยากจะเตือนให้เราได้รู้ว่า  คนเราควรยื่นอยู่บนความฝันของตัวเอง ไม่ใช่ไปฝันตามแบบของคนอื่น ผมว่าคนเรามีความฝันมันไม่ผิดนะครับ แต่เราต้องกลับมาย้อนดูจากความเป็นจริงและทำสิ่งที่เป็นอยู่ให้มันดีขึ้น สอดคล้องกับความเหมาะสมของเรา อย่างเช่น อยากมีเงินเดือนๆละ 100000 บาท อยากมีบ้านพักตากอากาศ  อยากพักพ่อนวันหยุดกับครอบครับ  จริงๆความฝันเล็กๆ เหล่านี้ก็จะนำมาซึ่งความยิ่งใหญ่ก็ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...