วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

ความพอดีของชีวิต

ช่วงนี้ผมไปพักผ่อนยาวเลยครับ  เลยไม่มีเวลามานั่งเขียนบทความหลังจากปีใหม่เลย  ชีวิตหลังปีใหม่ใหม่  ถือว่าได้รับแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิตมากมายเลยทีเดียว  แต่ก็อย่างที่เรารู้ ๆ กันนั้นแหละครับ  ชีวิตเราจะดีขึ้นหรือไม่  มันก็อยู่ที่ตัวเรานั่นแหละครับ 

ถ้าเราคิดดี  พูดดี และทำดี  ชีวิตเราก็ย่อมจะได้รับเเต่สิ่งที่ดีๆ กลับมา  บางคนเอาแต่น้อยใจในโชควาสนา  เฝ้ารอแต่โอกาสดีๆ  เข้ามาหา แต่หายังไงก็หาไม่เจอสักที  ก็เพราะบางทีโชคดีมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราได้สร้างมันขึ้นมาเองแล้วหรือไม่  หาใช่โชควาสนาอะไรที่ไหน  เราทุกคนต่างก็ผ่านเรื่องราวมามากมาย  แต่ละเรื่องราวก็ล้วนแต่สอนบทเรียนที่สำคัญ  และจุดเปลี่ยนในชีวิตให้กับเราทุกคนด้วยกันทั้งนั้น

บางคนเอาแต่พูดว่าไม่เห็นชีวิตจะดีขึ้นมาสักที  การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา  เพียงแต่คุณมองไม่เห็นหรือไม่ได้สักเกตมันต่างหาก  บางสิ่งบางอย่างคุณต้องเปิดใจที่จะต้องเรียนรู้เพื่อก้าวข้าม  สิ่งใหม่  และเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ อย่าจำกัดตัวเองหรือไปสร้างข้อจำกัดให้กับตัวคุณเอง  บางทีคุณอาจได้พบโลกใหม่ ๆ  สิ่งใหม่ๆ  อาจนำท่านไปสู่เส้นทางที่ท่านหวังไว้อยู่ก็ได้  ใครจะไปรู้ได้

ชีวิตตอนนี้พอเริ่มปล่อยวางกับทุกสิ่ง  ก็เริ่มมองเห็นอะไรใหม่ ๆ  เข้ามาในชีวิต บางทีก็รู้สึกว่าเรากังวลจนเกินไป  จนมองไม่เห็นสิ่งดีๆ และโอกาสตรงหน้า  การมีชีวิตด้วยความว่างและปราศจาคความกังวลนั่นแหละ  ยิ่งทำให้คุณสามารถสร้างพลังชีวิตได้ดียิ่งขึ้น  ช่วงปีใหม่นี้อะไรที่เป็นความคิดลบ ๆ พลังงานลบ ๆ หรือแม้กระทั่งการบริโภคข่าวสารลบ ๆ  มันยิ่งทำให้ชีวิตผมมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

เพียงแค่เราเลือกที่จะใส่ใจกับบางเรื่อง  และปล่อยวางหรือทิ้งกับบางเรื่อง  ชีวิตมันก็ต่างกับลิบลับทีเดียว  เราไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงกับสถานะการณ์บางอย่างได้  แต่เราก็เลือกที่จะมองในมุมมองชีวิตที่ดีงามได้  ไม่มีมนุษย์คนไหนอยากให้จิตใจตัวเองตกอยู่ในความเศร้างหมองหรอกครับ  ทุกคนต่างต้องการชีวิตที่สงบ  และมีอิสรภาพด้วยกันทั้งนั้น  รู้แบบนี้แล้วทำไมต้องเอาชีวิตของตัวเองเข้าไปอยู่หรือจมอยู่กับความทุกข์ทำไมละครับ 

ชีวิตยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป  เพื่อสร้างเส้นทางใหม่ให้กับชีวิต  ขออย่าหยุดเดินคุณก็จะพบทางเลือกใหม่ๆ  ได้เสมอๆ ยังไงผมก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ  อย่าคิดว่าชีวิตตัวเองไม่มีทางเลือก  คุณมีทางเลือกเสมอและสามารถเลือกทางเดินให้ตัวเองได้ตลอดเวลา  ถอดใจก็ลุกขึ้นมาใหม่  อย่าหยุดฝันเพราะคนมีฝันเท่านัันแหละครับที่จะทำให้ชีวิตเป็นจริงขึ้นมาได้  หวัดดีครับพรุ่งนี้พบกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...