วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สิ่งใหม่


เวลาที่เราเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ  ในสถานที่ที่เราไม่เคยไปพบเห็น  เหมือนมีบางสิ่งดึงดูดเราต่อความสนใจนั้น ๆ  แท้ที่จริง สิ่งนั้นก็คือ สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมานั่นเอง  แล้วอะไรละที่ทำให้มนุษย์ในแต่ละพื้นที่เขามีวิธีคิดและทำในรูปแบบที่แตกต่างกันได้  ถ้าถามจากประสบการณ์ของผม  ผมมองว่าสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่นั่นเอง  ที่กำหนดให้มนุษย์สามารถสร้างบางสิ่งขึ้นมาได้

เปรียบเทียบกันกับเรา  ถ้าปล่อยให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์เดิม ๆ  เราก็มักจะคิดอะไรไม่มอง  ความคิดก็จะวนอยู่แบบนั้น  ไม่รู้ว่าคำตอบที่แท้จริงคืออะไร  แต่พอได้ลองปล่อยให้ตัวเองได้ไปพบเจอสิ่งใหม่ ๆ  ได้เห็นอะไรที่แปลกตา  เรากลับพบว่าแท้ที่จริง  โลกใบนี้ยังมีอะไรให้เราต้องเรียนรู้อีกมากมาย  และยังมีอาชีพแปลก ๆ ที่อยู่นอกความสนใจเราอีกเยอะ  การสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่จำเป็นต้องมีแรงผลักดัน  ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะทำอะไรผมว่า....ลองออกเดินทางดูครับ  อย่าไปคิดว่าเสียดายเงินทอง  เพราะคุณค่าของการเดินทางมันให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน

ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณได้พบเจอจากการเดินทาง  ทำให้คุณได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่าง  และที่สำคัญคุณอาจพบไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม  บางทีผมก็กลับมานั่งคิดทบทวนตัวเอง  ชีวิตมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้  แต่เราก็จะพบเส้นทางใหม่เสมอ  ขอเพียงแค่คุณไม่หยุดเดิน  คุณก็จะพบเส้นทางใหม่  เส้นทางที่อาจเปลี่ยนคุณไปตลอดชีวิต  เราท่านอาจได้ยินได้ฟังเรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จมาก็มาก  แต่น้อยท่านจะรู้ว่ากว่าที่เขาจะมาถึงจุดนั้น  พวกเขาก็ต่างผ่านเรื่องราวที่ผิดหวัง ผิดพลาดมานักต่อนัก  สิ่งเหล่านี้ที่หล่อหลอมให้พวกเขาเหล่านั้น  เป็นพวกเขาในวันนี้

คุณอาจยิ่งใหญ่ในพื้นที่ของคุณได้  ไม่ต้องเป็นเจ้าโลก  ขอแค่ได้รับความภาคภูมิใจในตัวเอง  ไม่ว่าชีวิตของคุณบนโลกใบนี้จะเป็นอย่างไร  ถ้าคุณมีความภาคภูมิใจทุกอย่างมันก็ดีที่สุดแล้วครับ  ความสุขมันอยู่รอบ ๆ ตัวเรานี่แหละครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...