วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นิสัยเลิกดูถูก (ต้องรีบแก้)


คนที่ดูถูกอะไรไว้  ก็จะมีปมด้อยเรื่องนั้นอยู่ในใจ   ผมอยากจะฝากไว้นะครับคุณต้องเลิกพฤติกรรมนี้  ยิ่งเราเกลียดอะไรเรามักจะได้สิ่งนั้น

คนบางคนชอบดูถูกคนอื่น  นั้นก็เพราะเขามีปมด้อยเรื่องของตัวเอง  เขาไม่ชอบตัวเองนั่นเอง  เลยทำให้เขาไปตำหนิคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น


คนบางคนชอบดูถูกเงิน  ไม่เห็นคุณค่าของเงิน  มองว่าทำนั่น ทำนี่ แล้วได้น้อย  นั่นก็เพราะเขามีปมด้วยเรื่องเงิน เลยทำให้มีความต้องการอยากได้เงินเยอะ ๆ  เวลาเห็นคนอื่นมีเยอะกว่าก็จะเกิดความอิจฉา  เรียกได้ว่าเป็นเดือดเป็นร้อนเลย


และนี่ก็เป็นตัวอย่างที่ผมได้หยิบยกมาพูดที่นี้  ก็เพราะว่าสิ่งเหล่านี้คือสาเหตุ หรือปมที่อยู่ในใจมนุษย์  ตราบใดที่คุณยังแก้ไม่ได้  ก็ยากที่คุณจะประสบความสำเร็จในชีวิต  มันอาจเป็นเรื่องยากหน่อยที่จะแก้ไขบางอย่างได้  แต่ถ้าคุณมีใจที่เต็มเปี่ยม  ค่อย ๆ ปรับและแก้ไขพยายามอย่างไม่ลดละ  ผมมั่นใจว่าคุณก็สามารถก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไปได้แน่นอน

บางทีการทำอะไรใหม่ ๆ  ผมเข้าใจนะครับว่ามันเป็นเรื่องยาก  เส้นทางใหม่ ๆ มักจะเกิดขึ้นเสมอ  เส้นทางใหม่นี่แหละครับ  บางทีอาจเปลี่ยนชีวิตเรา  ไม่มีอะไรที่แย่หรอกครับ  มีแต่ตัวคุณนั่นแหละมองให้มันแย่  ในสถานการณ์ที่แย่ หรือเลวร้าย  แต่คุณมีจิตใจที่เข้มแข็ง  มีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต  คุณก็จะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน  อย่าเอาแต่เรียกร้องจากคนอื่น  คนต้องรู้จักการสร้างโอกาสให้กับตัวเอง  เมื่อโอกาสมาถึง ก็ต้องรีบคว้าเอาไว้  ขอเพียงแค่คุณมีจุดยืนที่ชัดเจนกับตัวเอง  และมุ่งหน้าเดินตามความต้องการของตัวเอง  ที่มันเรียกร้องอยู่ภายในจิตใจ 

ความสุขที่แท้จริงก็คือ  คุณต้องปลดปล่อยพันธนาการทางจิตใจของคุณให้เป็นอิสระ  อย่าไปสร้างรอยแผลหรือปมให้กับตัวเองเลย  ชีวิตที่มีอิสระย่อมนำพาหลายสิ่งหลายอย่างมาให้คุณแบบไม่ต้องกังวลใจ  ความฝัน ความปรารถนาที่ยังไม่เป็นจริง แต่ถ้าคุณสร้างพลังงานในทางบวก  และนำคุณไปสู่จุดหมาย ไม่วันใดก็วันหนึ่งคุณย่อมประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...