วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564

เสน่ห์สร้างได้



มนุษย์นั้นพื้นฐานต้องการเป็นคนที่สำคัญ  และอยากให้ผู้คนสนใจในตัวคุณอยู่ตลอดเวลา  แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นมนุษย์เราต่างก็มีอะไรบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในจิตใจของตัวเอง  มนุษย์แค่เรียกร้องความสนใจ และต้องการเป็นคนที่โดดเด่น เขาจะพยายามทำทุกอย่างในแบบที่ตัวเขาคิดว่าจะเอาชนะใจคนอื่นได้  แต่ยิ่งทำก็ยิ่งเหนื่อยเพราะในความเป็นจริงแล้ว  เราไม่สามารถเอาชนะใจได้หรอกครับ  เพราะอะไรที่มันฝืนตัวตนของเรามาก ๆ  ในท้ายที่สุดมันจะกลับกลายเป็นว่า  เหนื่อยฟรี  การทำตัวเองให้มีเสน่ห์และผู้คนเข้าหาคุณตลอดเวลานั้น  มันต้องเริ่มจากตัวคุณก่อน  เสน่ห์นั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเราเองอยู่แล้วครับ  แต่มันขึ้นอยู่กับว่าแล้วคุณจะดึงเสน่ห์นั้นออกมาได้อย่างไร  

คนที่มีเสน่ห์มันก็คือสิ่งที่ออกมาจากภายใน ทั้งกาย วาจา และใจ สิ่งเหล่านี้จะดึงดูดผู้คนอยากเข้าหาคุณ  และอยากที่จะคบหาคุณ  มันเป็นเสน่ห์ที่สะท้อนออกมาตามแต่บุคลิคของแต่ละคน  ซึ่งก็แต่ต่างกันออกไป  มันก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวคุณนั้นจะดึงศักยภาพตัวนี้ออกมามากได้แค่่ไหน  ข้อสำคัญคือ คุณต้องเป็นตัวของตัวเอง  ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครบางคน  นั้นมันไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน เพราะในท้ายที่สุดคุณก็จะสุญเสียความเป็นตัวตนของคุณไป  วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ ทำตัวเองให้มีคุณค่าในแบบฉบับของเราเอง  พอถึงเวลาที่เหมาะสมโลกจะดึงดูดและส่งคนที่มีความเหมาะสมกับเราเข้ามาหาเราเอง  มันอาจจริงครับว่าเราไม่สามารถได้ในสิ่งที่เราต้องการทุกอย่าง  แต่ในท้ายที่สุดแล้วโลกจะส่งสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเรา  ถ้าเราวางตัวและปฎิบัติตัวให้เหมาะสม  การฝึกตัวเองให้เป็นคนที่คิดดี ทำดี อยู่เสมอนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ  ตามกฏแห่งแรงดึงดูด..

คนเรานะครับจะเป็นไปตามกฎแรงดึงดูด  เราคบคนแบบไหนเราก็จะเป็นแบบนั้น  เพราะฉะนั้นจงเลือกคนที่อยู่รอบตัวเราให้ดี  แล้วนำความรู้พลังงานที่สะสมนั้น  สร้างเส้นทางของตัวเรา บางทีคนเก่าก็ต้องกล้าเสี่ยงบ้าง  กล้าออกจากพื้นที่เดิม ๆ  เพื่อค้นหาแนวทางของตัวเราเอง  อย่าไปคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีโอกาส  ทุกอย่างเต็มไปด้วยโอกาสมากมาย  แค่ตัวคุณต้องรู้จักมองให้เห็น  แล้วคุณจะพบความแตกต่างที่เป็นเส้นกั้นบาง ๆ  ของความสำเร็จกับความล้มเหลวในชีวิตของเรานั้น  เราไม่อาจคาดเดาอนาคตของเราได้  แต่การใช้ชีวิตในแบบที่มีแบบแผนของตัวเองนั้น  จะทำให้เราไม่หลงทิศ หลงทาง และมีแนวทางที่ชัดเจน  อย่าได้ดูถูกตัวเราเองไป  บางทีต้องรู้จักเงียบ อดทนอดกลั้นเข้าไว้  โลกแห่งความสำเร็จ  มันมีคนที่สนับสนุนคุณและพร้อมที่จะอิจฉาในความสำเร็จของคุณ  ข้อสำคัญคือ คุณต้องหนักแน่นและมั่นคงเข้าวัน  ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และมุ่งหน้าสู่เป้าหมาย  อย่าไปเสียเวลากับเรื่องไร้สาระให้มาก  โฟกัสให้ถูกจุด  แล้วชีวิตคุณจะไปไกลกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน  

เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  โอกาสจะวิ่งเข้ามาหาเราเอง  เราต้องรู้จักเตรียมความพร้อมเมื่อโอกาสมาถึง  รักษาสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจของตัวเราให้ดี  รักษาพลังงานบวกและสร้างพลังให้กับผู้คนรอบข้าง นี่เป็นสิ่งสำคัญไม่มีใครจะยิ่งใหญ่ได้ด้วยตัวเอง  ทุกอย่างต้องอาศัยความร่วมมือ  และการผลักดันจากผู้คนรอบข้าง โฟกัสให้ถูกจุดเลือกคบค้าสมาคมกับคนที่ส่งเสริมเรา และไม่ทอดทิ้งเขาหรือที่เรียกว่าเติบโตไปด้วยกัน  เพราะชีวิตเราเลือกได้ครับ  จงเลือกสิ่งที่ถูกต้อง และมันดีที่สุดในแบบของเรา  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...