วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

กลับมารักตัวเองให้ได้


การตัดสินใจกับอะไรบางอย่างในชีวิต  ในวันที่เรารู้สึกลังเลกับอะไรบ้างอย่าง  และแอบคิดอยู่เสมอว่าตัวเองนั้นยังมีหวังอยู่  ทั้งที่ในความเป็นจริงเเล้ว  เราต้องยอมรับความจริงแล้วเดินหน้าต่อไปต่างหาก  นี่แหละคือความหวังที่แท้จริง  การไม่ยึดติดหรือเอาชีวิตของเรานั่นไปผูกมัดกับใครนั้น  ย่อมเป็นเรื่องที่ดีที่สุดนะครับ  คิดดูซิครับ  ถ้าเขาไม่คิด หรือเป็นอย่างที่เราต้องการได้  เรานั่นจะผิดหวังแค่ไหน  เพราะเราเอาความคาดหวังไปไว้ที่คนอื่น ๆ  เพราะฉะนั้น จงกลับมาที่ตัวเอง  กลับมารักตัวเองให้มาก ๆ  

เริ่มจาก  การกลับมารักตัวเอง  กลับมาดูแลตัวเองนั่นแหละครับ  คือสิ่งที่ดีที่สุดเลย  บางสิ่งบางอย่างเราต้องยอมรับความเป็นจริงให้ได้นะครับ  อยู่กับปัจจุบัน  ไม่ใช่การคาดหวังหรือการคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ  เพราะสิ่งเหล่านั้น  ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้นจริง  การเห็นคุณค่าในตัวเองต่างหาก  คือสิ่งที่จะพาเราไปข้างหน้าได้ดีที่สุด   อย่าไปลดคุณค่าตัวเองให้กับใครเลย

นึกถึงความฝัน  นึกถึงเป้าหมายที่เราเคยตั้งเอาไว้ให้มาก ๆ  แล้วเดินหน้าตามความฝันของเราดีกว่า  มันจะดีแค่ไหนที่ความสำเร็จที่เราตั้งไว้อยู่ตรงหน้า  แล้วคนที่อยู่รอบตัวเรา ที่รักและหวังดีกับเราจริง ๆ นั้น ต่างร่วมยินดีกับความสำเร็จของเรา  โฟกัสให้ถูกจุดแล้วชีวิตของคุณจะดีขึ้น  กลับมาเป็นตัวของตัวเองดีกว่า  เสน่ห์สร้างได้นะครับ  ด้วยการเคารพในตัวเองให้ได้ก่อน  

แค่ไม่ทุกข์ชีวิตก็สุขแล้วครับ  มาเริ่มสร้างความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับตัวเราเองดีกว่า  อย่าไปหวังพึ่งพาความสุขจากภายนอกเลย  ความสุขต้องมาจากภายในตัวเรานั่นแหละ  อย่าไปหวังพึ่งพาคนอื่นเลย  ท้ายที่สุดอยากจะฝากไว้นะครับว่า เพราะชีวิตมันสั้นนัก  อย่าไปเสียเวลากับสิ่งที่มันไม่ใช่  ปล่อยให้เวลาเป็นสิ่งที่เยี่ยวยาทุกสิ่งเองครับ  แล้วคุณจะขอบคุณทุกอย่างเอง  ที่เราตัดสินใจถูกแล้วละครับ  ที่ไม่ไปเสียเวลากับเรื่องนี้  เพื่อรอรับสิ่งที่ดีกว่านั้นเอง  



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...