วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

อะไรคือพื้นฐานความสำเร็จของคุณ



บางทีเราต้องลองเปลี่ยนความคิดและมุมมองดูบ้างครับ แล้วคุณจะทราบว่าอะไรเป็นอะไร บางทีเราก็ยึดตัวเองมากจนเกินไป วิธีคิดของเราบางทีมันอาจติดกรอบก็เป็นไปได้ การได้เปิดใจพูดคุยกับใครสักคน คนที่บางเราก็ไม่อาจคาดได้ว่าเขาจะมาให้คำแนะนำกับเราได้ มันก็วิเศษไปเลยนะครับ ลองไปทำดู

มาพูดถึงเรื่องของความสำเร็จกัน หลายคนมองความสำเร็จในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งอันที่จริงผมว่ามันก็ไม่ผิดหรอกครับ คนเรามีสิทธิ์ที่จะคิดในรูปแบบที่ตัวเราเองนั้นต้องการ แต่สิ่งที่อยู่ภายในจิตใจหรือสิ่งที่ขับเคลื่อนเราต่างหาก ว่ามีอะไรกันแน่ที่ขับเคลื่อนเราอยู่ ส่วนผมมองว่าสิ่งเเรก ควรเป็นความสุข สุขที่ได้ทำสิ่งนั้น สุขที่ได้ตื่นมาทำสิ่งนั้นบ่อย ๆ แบบไม่น่าเบื่อ แบบที่ผมนั่งเขียนบทความ มันทำให้ผมรู้สึกมีพลังขับเคลื่อนตลอดเวลา

บางทีการที่เราไปวิ่งตามความฝัน ซึ่งในปัจจุบันเราก็มักจะทำตาม ๆ กัน หรือที่เรียกว่าอุปทานหมู่ มันเป็นความฝันสำเร็จรูปที่คนเราชอบที่จะเป็น แล้วทำตาม ๆ กันในรุปแบบที่ตัวเรานั้นไม่ได้ต้องการมัน และยิ่งนับวันเราก็ยิ่งเกลียดตัวเราเองมากยิ่งขึ้น ผมอยากให้คุณลองมองเข้ามาที่ตัวเอง อย่าไปวัดความสำเร็จจากสิ่งภายนอกเลยครับ เพราะความสำเร็จในชีวิตเรานั้น มันมีหลากหลายรูปแบบทุกอย่างมันต้องเริ่มจากที่จิตใจของเราก่อน  เมื่อใจเราสำเร็จ จิตใจเราจะมั่นคงและหนักแน่น เมื่อจิตใจคุณหนักแน่นไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมากระทบก็ตาม นั่นย่อมทำให้อะไรก็ตามแต่ไม่สามารถทำอะไรตัวคุณได้

อย่าไปรีบตัดสินใจเพียงเพราะคุณเห็นในด้านเดียวของเขา มนุษย์เรามีหลากหลายมุมมากเกินกว่าเราจะเข้าใจได้ทั้งหมดนะครับ บางทีความสำเร็จของเขานั้นมันก็แลกมาด้วยอะไรบางอย่าง ความทุ่มเทอย่างหนักความอดทน และประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของพวกเขา สิ่งเหล่านี้แหละครับที่ทำให้เขาไปถึงจุดนั้น นั่นเพราะเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนนั้นเอง เป้าหมายต้องมากับความสุข แล้วคุณละครับหาความสุขของตัวเองเจอหรือยัง  บางทีความสุขอาจอยู่ใกล้ตัวคุณก็ได้ เพียงแค่ต้องเปิดใจแล้วมองหามัน เพราะชีวิตนี้มันสั้นนักเกินกว่าที่คุณจะมานั่งจมอยู่กับความสุข พอคุณอายุมากขึ้นคุณจะพบว่าความสุขนั้นมันมีค่ามากแค่ไหน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...