วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สมดุลสร้างได้ด้วยตัวเอง


การสร้างสมดุลให้กับตัวเอง คุณเคยรู้สึกไหมครับว่าจุดที่คุณอยู่นั้น มันทำให้คุณรู้สึกหมดพลังและหมดไฟ คิดแต่ว่าอยากออกจากจุดนี้ให้ได้ เราเฝ้าพยายามคิดต่าง ๆ นา ๆ

เพื่อให้ตัวเราเองนั้นพ้นจากความเป็นอยู่แบบนี้ สิ่งที่ดีที่สุดคือ คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรทั้งนั้นแหระครับ ขอให้คุณยอมรับและเป็นตัวของตัวเอง คุยเท่าที่จำเป็นเรื่องไหนที่คิด
ว่ามันไร้สาระก็อย่าเอาเวลาไปคุยเลย คุยเรื่องที่คิดว่าสามารถคุยได้และรับได้ โลกใบนี้ก็อย่างนี้แหระครับ เราไม่สามารถกำหนดทุกอย่างได้ เพียงแค่เราต้องรู้จัก ปิดหู ปิดตา ปิดปาก
และเปิดใจบ้างครับ เพียงแค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว

คนเรานะครับ ถ้าเราคบกับคนแบบไหน เราก็จะเป็นแบบนั้นเพราะฉะนั้นการเลือกคบจึงส่งผลต่ออนาคตเรามาก แรงดึงดูดหรือแรงผลักอะไรบางอย่าง ที่ทำให้เรานั้นเป็นอย่างที่เราคิด
และเติบโตไปในแบบที่เราอยากให้เป็น ผมเข้าใจนะครับว่ามันยากหากเราต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ถ้าเรารู้จักการวางตัวและมีการเตรียมตัวและการวางแผนอย่างดีแล้ว
ทุกอย่างย่อมดีอย่างแน่นอน ดังคำกล่าวที่ว่า

"อยู่ในที่ที่ดีนั้นดีแน่ อยู่ในที่ที่แย่ก็ดีได้ อยู่ในที่ที่ดีแล้วแย่มีถมไป อยู่ที่ไหนก็ดีได้ถ้าไผ่ดี"

เพราะฉะนั้นจงคิดดี พูดดี และทำดีครับ แล้วสิ่งดี ๆ จะเข้ามาหาคุณเอง ต้องรู้จักการวางตัวให้ดี อ่อนน้อมถ่อมตนไว้ ความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นมหาเสน่ห์และอาวุธที่ร้ายกาจมากครับ บาง
เรื่องที่เราทำผิดพลาดไปแล้วก็ต้องปล่อยมันไปนะครับ อย่าเอามาคิดเล็กคิดน้อยเลย ผิดไปแล้วก็แล้วไปแล้วตั้งหน้าตั้งตาใหม่ ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ การไม่ยึดติดพร้อมที่จะเรียนรู้นั่นแหละ
คนแบบนี้แหระที่จะสร้างความแตกต่าง แล้วประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ข้อสำคัญคือ วินัย การฝึกวินัยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ยิ่งเรามีวินัยความสำเร็จก็จะเข้าใกล้เราเสมอ ดังคำกล่าว
ที่ว่า ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...