วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

หลักการง่ายสำหรับการทำให้ตัวเองมีเสน่ห์และเป็นคนสำคัญ




การศึกษาเรื่องจิตวิทยาเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากนะครับ ใครบอกว่าไม่สำคัญละครับ มันสำคัญต่อการสร้างชีวิตของเรามาก ๆ เลยครับ เพราะอะไรนะหรือครับ เพราะคนเรานั้นจะได้รับความสำคัญ ตัวเรานั้นต้องรู้จักให้เกียรติคนอื่นก่อน เป็นตัวของตัวเองเมื่อมีคนมาชอบคุณก็จะทำให้ตัวคุณดูมีเสน่ห์  และผู้คนอยากที่จะเข้าหาคุณเอง ที่สำคัญโอกาสจะวิ่งเข้าหาคุณ โดยที่ตัวคุณนั้นไม่ต้องไปทำอะไรเลย คุณจะได้รับการเชื้อเชิญในทุกที่และทุกโอกาสอย่างเเน่นอน

หลักการง่ายสำหรับการทำให้ตัวเองมีเสน่ห์และเป็นคนสำคัญ


1.จงอย่าวิ่งตามใคร

ก่อนจะให้ใครมารักนั้น เราต้องรู้คุณค่าของตัวเราก่อน อย่าทำตัวเองให้น่าสงสัยเพื่อให้ใครมาเห็นใจเรา แต่เราต้องยืนหยัดด้วยตัวของเราเอง อย่าไปอ้อนวอนใครเพราะมันคือการลดคุณค่าในตัวของเรา พร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างมีสติ การนับถือตัวเองนั้นถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ใครที่ทำให้ชีวิตเราทุกข์ ก็ออกห่างจากเขาไว้ครับอย่าไปให้คุณค่ากับเขา จงเคารพในตัวตนของคุณและรักตัวเองแบบสุดหัวใจก่อน ก่อนที่จะให้ใครมาหลงรักคุณ


2.รู้จักการนิ่งเงียบวางเฉย
เราไม่จำเป็นที่จะต้องโต้ตอบอะไรกับใคร การไม่โต้ตอบไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนที่อ่อนเเอ หรือขลาดกลัวใคร แต่คือคนที่เข็มแข็งและกล้าหาญพอที่จะไม่ไปทำอะไรตามอำนาจที่ใฝ่ต่ำของตัวเรานั้นเอง


3.ยิ้มด้วยความจริงใจ
รอยยิ้มและความจริงใจ คือพื้นฐานและสิ่งที่สำคัญที่ทำให้คุณนั้นกลายเป็นคนสำคัญอย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นการวางตัวสุขุมนุ่มลึกและระมัดระวัง เพื่อให้คุณนั้นดูมีเสน่ห์ จงเก็บรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ของคุณไว้ ยิ้มให้กับคนที่คุณรู้สึกว่าเขาพิเศษจริง ๆ วิธีนี้รับรองว่าคุณจะกลายเป็นคนที่น่าดึงดูดสุด ๆ ไปเลย


4.ทักษะในการสื่อสารสำคัญมาในการสร้างเสน่ห์
ไม่ว่าจะเป็นทักษะในการฟัง หรือการพูดนั้น มีความสำคัญมาก วันนี้ผมมีเทคนิคในการพูดคุยเพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับคุณนั่นก็คือ นั่นก็คือ
-การยิ้มทักทายนั้น ๆ เท่าที่จำเป็นจากนั้นก็ขอตัวไปทำธุระของตัวเอง
-ทำตัวให้เหมือนว่าตัวเองนั้นมีงานยุ่งอยู่ตลอดเวลามันดูมีเสน่ห์น่าค้นหาครับ
-พยายามอย่าคุยเรื่องที่มันไร้สาระ พูดคุยแลกเปลี่ยนในเรื่องที่ให้เห็นมุมมองหรือประเด็นที่น่าสนใจ เวลามีค่า หากคุณเอาแต่คุณเรื่องไร้สาระคุณจะกลายเป็นคนไร้เสน่ห์ทันที หลีกหลีกกลุ่มสนทนาที่คุยเรื่องไร้สาระ และการนินทาผู้อื่นซึ่งมันทำให้คุณดูแย่ในสายตาคนอื่นแน่นอน
-อย่าเปิดเผยตัวเองมากเกินไป คนเรานั้นพูดเรื่องตัวเองได้เฉพาะบางมุมนะครับ แต่อย่าไปหงายไพ่ให้คนอื่นดู จงทำงานให้หนักแล้วปล่อยให้ความสำเร็จนั้นพูดแทน อย่าไปคุยเรื่องส่วนตัวของตัวเองมากไปเพราะตราบใดที่ทุกคนยังไม่รู้จักตัวตนของคุณในทุก ๆ เรื่องตราบนั้นคุณก็ยังเป็นคนมีเสน่ห์และสำคัญอยู่



บางทีเราก็ต้องทำตัวให้เหมือนเด็ก ประคับประคองให้ตัวเองนั้นลอยอยู่ในนั้นให้ได้ ถึงแม้จะเหนื่อยบ้าง ล้าบ้างก็หยุดไม่ได้ก็อาจจะจมลง รักษาความสงบเสงี่ยมภายนอกเอาไว้ไม่ตีโพยตีพายให้ใครเห็น ชีวิตก็เหมือนกับการเดินทางเราไม่อาจรู้ได้หรอกว่าสิ่งที่เราทำนั้นเราเดินมาถูกทางหรือไม่ แต่สิ่งที่สำคัญคือ ตัวเรานั้น ตั้งอยู่ในคุณธรรมและความดีหรือไม่ การเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริตนั้น ย่อมนำมาซึ่งสิ่งที่ดีงามให้กับเรา โอกาสจะมาพร้อมกับการสร้างตัวตนของเรานั่นเอง เทคนิคง่าย ๆ แค่นี้แหละครับที่สร้างความสำเร็จให้กับคุณได้ สำหรับใครที่พลาดไปแล้วก็สร้างใหม่ได้ครับ อย่าคิดว่าทุกอย่างมันจะสายไป  เพราะทุกวันคือการเริ่มต้นใหม่ครับ ตราบใดที่ชีวิตเรานั้นยังมีลมหายใจอยู่ก็ควรสู้กันต่อไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...