วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ฟ้าใหม่


ช่วงนี้หยุดยาวเลยผมเชื่อว่าหลายคนคงชอบเพราะการได้หยุดยาวก็คือ
การที่เราได้พักผ่อนจิตใจ ได้อยู่กับครอบครัวมีเวลารีเร็กตัวเราเอง
หลังพายุโหมกระหน่ำ หรือเจอมรสุมชีวิตมาพอหอมปากหอมคอชีวิต
มักจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ แท้ที่จริงมันก็แคีบททดสอบเท่านั้นเอง
 
เพื่อให้เราก้าวข้ามมันไปให้ได้แค่รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีสติและพร้อมที่จะเผชิญ
หน้ากับมันอย่างหาญกล้า ตัวเราทุกคนมีของวิเศษอยู่ในตัวพลังอำนาจแฝง
ดึงพลังงานแฝงออกมาใช้ ผมเชื่อว่ามันมีค่ามากเวลาที่ขับขัน มองไปมองมา
รอบๆ ตัวเรา ก็มีแต่สิ่งดีๆให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย การเรียนรู้จะทำให้เรา
ก้าวไปข้างหน้าอย่าไม่หยุดยั้ง

จงให้และเสียสละกับผู้คน เลี้ยงดูบิดามารดา ญาติมิตรสหายให้มีแต่ความสุข
อย่าได้กังวลไปเมื่อเราได้ทำในสิ่งที่ดี เทวดาฟ้าดินเห็น รักและเคารพเทิดทูลบูชา
ตัวเอง และผู้อื่นให้มากๆ โอกาสวิ่งหาสำหรับคนที่วิ่งหามันเท่านั้น

การตัดสินใจที่เด็ดขาดแน่นอน และมีความชัดเจนย่อมทำให้มองเห็นทางไปได้เสมอ
ตั้งใจ มุ่งมั่น และจดจ่ออยู่กับมันอย่างเต็มที่ ขอเพียงไม่ยอมแพ้สิ่งที่มุ่งหวังไว้ย่อม
เป็นจริงอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...