วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ความเป็นจริงของชีวิต



ชีวิตคนเราก็เท่านี้ ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ธรรมชาติมักจะสอนบทเรียนให้กับมนุษย์เสมอ
การทำอะไรเราก็ต้องรู้จักอดทนอดกลั้น เมื่อหาช่องทางหรือจังหวะได้แล้วให้ตัดสินใจไปเลย
การทำอะไรผิดพลาดแท้จริงมิใช่ความผิดพลาดแต่มันคือการเรียนรู้เพื่อให้เราเติบโต จากจุด
หนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง เมื่เขาเป็นไฟเราจงเป็นน้ำนิ่ง การนิ่งไม่ได้หมายถึงการไม่โต้ตอบ แค่รอจังหวะ
ต่างหาก หรือที่เรียกว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า

เวลาที่ใจเราเบาๆ ไม่ว่าจะคิดทำอะไรมันก็ดีไปหมด หรือที่เรียกว่า "การเห็นถูก" เมื่อเห็นถูกจิตใจ
เราก็สามารถแยกแยะเหตุและผลได้ดี เมื่อความกลัวมาย่ำกลาย การเผชิญหน้าอย่างนักรบเท่านั้น
ที่จะทำให้เราอยู่รอด การศึกษาหาความรู้ ทำความเข้าใจอย่างเป็นขั้นตอน ความกลัวก็จะค่อยๆหายไปเราทุกคนมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของตัวเอง และต่างก็ต้องการไปให้ถึงเป้าหมายนั้น

ชีวิตมักจะต้องมีบททดสอบเสมอ เมื่อคุณเรียนรู้จนถึงที่สุดเมื่อทุกอย่างจะเปิดทางให้คุณเอง
ความเชื่อ คือตัวกำหนดทุกอย่างของมนุษย์ เมื่อคุณมีความเชื่อแบบไหนคุณจะลงมือทำแบบนั้น
ความสำเร็จเกิดจากการลงมือทำ แต่การจะรักษาให้มันอยู่กับเราให้นานที่สุดนั้นยากกว่า ต้องใช้การฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่าสม่ำเสมอ รู้จักมองการณ์ไกลและคาดการณ์ต่างๆไว้ล่วงหน้า คิดทางเลือกไว้หลายๆช่องทาง ศึกษาให้รอบคอบต้องมีแผนสำรองเสมอ

ฝึกคิดนอกกรอบและทำนอกกรอบ ใช้สติและสัญชาตญานเป็นตัวนำทางเรา ทำให้สิ่งที่แตกต่างและทำให้ดีที่สุดอย่าไปคาดหวัง แค่ทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำให้เต็มที่ ความสำเร็จมันก็เรียบง่ายแบบนี้แหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...