วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ทุกอย่างต้องมีเวลาของมัน






ผมได้อ่านเรื่องราวของอาจารย์ท่านหนึ่ง ก็รู้สึกว่าท่านน่าสนใจมาก ท่านเป็นนักเขียนการ์ตูนของญี่ปุ่นท่านมีชื่อว่า. Mizuki Shigeru คือผู้วาดการ์ตูน “อสูรน้อยคิทาโร่” อันโด่งดัง

ท่านมีเคล็ดลับในการ “สนุก” กับชีวิตดังต่อไปนี้

1.อย่ายึดการแพ้ชนะ ความสำเร็จ
หรือชื่อเสียงเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน

2. ทำสิ่งที่ “อดไม่ทำไม่ได้" หาสิ่งที่รักให้เจอจะเป็นการเล่นเกม อ่านการ์ตูน อะไรก็ได้และอย่าลืมทำสิ่งนั้น ทำเป็นงานอดิเรกก็ได้เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานและมีความสุข

3. อย่าเปรียบเทียบตนเองกับคนอื่นจงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองสนุกกับชีวิต

4.เชื่อมั่นในพลังของการรักในสิ่งทีทำ ความเชื่อมั่นและความรักในสิ่งที่ทำนี้เอง ที่ทำให้ท่านประสบความสำเร็จ

5.ความสามารถกับรายได้ เป็นเรื่องคนละเรื่องและรำลึกไว้ว่า ความมานะพยายาม ก็อาจหักหลังเราได้เช่นกันไม่ใช่ว่า หากมีความสามารถหรือขยันแล้วจะมีรายได้สูงเสมอไปการมุมานะพยายามฝึกปรือจนเกิดทักษะต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญแต่ต้องเผื่อใจไว้ด้วย เวลาผิดพลาดอะไรจะได้ไม่รู้สึกเหมือนโลกนี้พังทลาย

6.จงขี้เกียจบ้าง  รู้จักพักบ้าง อย่ามุมานะทำงานหนักจนเกินไป
เดี๋ยวชีวิตจะไม่สนุก

7.เชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา เชื่อมั่นในความสัมพันธ์กับผู้อื่นพลังของคำพูด อารมณ์ความรู้สึกและสิ่งที่ทำให้จิตใจเรางดงาม

ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นมาทันตาเห็น แต่มันเกิดจากการที่เราลงมือ ลงแรงทำมันอย่างไม่ย้อท้อต่างหากละครับ จงเชื่อมั่นในตัวคุณ ว่าคุณนั้นคือผู้วิเศษที่สามารถเนรมิตทุกสิ่งได้ คุณเป็นคนมีความสามารถและทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้ เมื่อล้มก็ลุกขึ้นมาอีก เมื่้อท้อหรือเจออุปสรรคก็คิดถึงเป้าหมายและความสำเร็จที่รออยู่ ชีวิตมันง่ายอย่างนี้ละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...