วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

อย่าท้อซิ

ทุกอย่างตอนเราทำเริ่มแรกเราจะรู้สึกกลัวและไม่กล้าลงมือทำอะไร
นั่นเพราะ  เรายังไม่เคยทำหากได้ทำสักครั้งแล้วความมั่นใจของเรา
จะมาเอง  ไม่มีใครเป็นและเก่งตั้งแต่เกิด  ขอให้กล้าแสดงออกกล้าถาม
อย่าไปคิดแทนคนอื่น  เราต้องรู้จักเข้าไปคุยและฟังความคิดของเขา

ทางข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงแต่เป้าหมายยังไงก็ขอให้เดินหน้าต่อไป
อย่าได้ท้อถอย  ล้มเหลวได้แต่อย่าล้มเลิก  ล้มแล้วต้องรีบลุก
ชีวิตก็มีบทเรียนแบบนี้  รู้จักฟังผู้อื่น เรียนรู้จากผู้คนแล้วนำมาปรับใช้
ให้เหมาะสมกับตัวเรา

แสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์ขอเพียงไม่ท้อถอยแล้วความสำเร็จก็รอ
อยู่ตรงหน้าได้อย่างแน่นอน  เดินหน้าต่อไปการก้าวแบบช้าๆ แต่ไม่ถอยหลัง
ยังดีกว่าไปไวแต่ถอยหลัง ค่อยๆคิด ตั้งสติและเรียนรู้จากความผิดพลาด
แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ฝากเป็นข้อคิดไว้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...