วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

วางแผนอย่างรอบคอบ

ในโลกนี้ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่องหรอกครับ
หรือเก่งได้ตลอดเวลา  คนเราต้องรู้จักเรียนรู้
ต่อยอดและพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

การรู้จักฟังผู้อื่นและเรียนรู้จากผู้อื่นอย่างมีสติ
เข้าใจเขาในแบบที่เขาเป็น และเรียนรู้จากเขาบ้าง
นำจุดเด่นของเขา มาปรับใช้กับเราให้ดีที่สุด

ผมว่านะความกลัวนี้แท้จริงแล้วมันไม่มีจริงๆหรอก
มีแต่สิ่งที่เราคิดขึ้นมาแล้วกลัว
อย่าไปกลัวความผิดพลาดและล้มเหลวเลยครับ
เพราะสิ่งเหล่านั้นคือ บทเรียนที่ดีที่สุด
เพื่อให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง
มองตากับมัน ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
แล้วสิ่งมหัศจรรย์จะเกิดขึ้นกับคุณแบบไม่ต้องสงสัย

เวลาที่ท้อแท้  หมดกำลังใจ  ให้คุณบอกกับตัวเองว่า
พรุ่งนี้ยังมีวันใหม่และเดินหน้าต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด
ทุกอย่างมีทางออกเสมอ  เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...