วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เดี๋ยวมันก็ผ่านของมันไปเอง



ห่างหายไปนานพอสมควรเลยครับ  ต้องบอกว่าช่วงนี้งานเข้าผมมาก มันเป็นจังหวะหลาย ๆ อย่างตัวผมที่ทำให้ผมต้องกลับมานั่งทบทวนกับตัวเองอีกครั้งว่า  สิ่งที่ผมได้ทำนั้นผมได้ทำสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่  และยังชัดเจนอยู่กับเป้าหมายของตัวเองอยู่หรือไม่  การที่มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับตัวผมเองนั้น  ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องโชคดี  ที่ทำให้ตัวผมต้องมานั่งฉุกคิดอะไรบางอย่างกับตัวเอง

บางทีเราทำเพื่อคนอื่นมามากพอแล้ว  เราต้องรักตัวเอง  และทำเพื่อตัวเองบ้าง  การเป็นคนดีนั้นถือเป็นเรื่องที่เราต้องยึดถือปฎิบัติ  แต่การเป็นคนดีก็ไม่ได้หมายความจะให้คนอื่นมาเอาเปรียบเราได้  เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุด คือ เรายังต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง เพราะเวลาที่ตกทุกข์ได้ยาก  วิชาความรู้เท่านั้นที่จะทำให้เราสามารถเอาตัวรอดได้  ขอให้เรายังยึดมั่นในความถูกต้องและซื่อสัตย์  ขอให้ทำทุกอย่างด้วยความชัดเจนและจริงใจ

โลกเรานี้พบกันเพื่อจากครับ  วันนี้เรามาพบกันก็อาจเพราะกรรมเก่าหรือบุญหนุนนำก็แล้วแต่  หน้าที่ของเราคือทำดีกับเขาให้มาก ๆ พอต้องจากกันจะได้ไม่ต้องติดค้างอะไรกันอีก  ส่วนถ้าเขาจะทำไม่ดีกับเรานั้น  นั่นก็เป็นกรรมของเขามันไม่เกี่ยวกับเรา  ขอเราอย่าได้สร้างกรรมใหม่อีก เลิกแล้วต่อกันตั้งหน้าตั้งตา ทำความดี หมั่นรักษาศีลและภาวนาให้มากๆ  มองไปที่เป้าหมายของคุณ  ทางข้างหน้ามันอาจยาก แต่ชีวิตที่ขาดเป้าหมาย  มันก็คือเรือที่ขาดหางเสือ  คนเราทำอะไรก็ตามนะครับ  ขอให้อดทนเข้าไว้  แล้วชีวิตคุณประสบความสำเร็จเอง  คิดดี พูด ดี ทำดีครับ  แล้วสิ่งดี ๆ จะเข้ามาคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...