วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

วิธีรับมือกับคนมีความคิดเห็นสุดโต่ง


คุณคิดยังไงกับคนที่มีความคิดเห็นแบบสุดโต่ง  ไม่ไปทางใดก็ทางหนึ่ง  ไม่ซ้ายก็ขวา  ซึ่งคนแบบนี้เขาจะไม่สามารถรับมือ  หรือยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่มันเกิดขึ้นตรงหน้าได้

เวลาที่คุณเจอคนประเภทนี้นะครับ  ผมขอให้คุณตั้งสติไว้ก่อนครับ

ทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ  ทำจิตใจของตัวเองให้สงบก่อนพยายามเดินทางสายกลาง  เพื่อให้ทุกอย่างปรับเปลี่ยนไปได้ตามสถานการณ์ที่มันควรจะเป็นครับ 

คนประเภทนี้สาเหตุที่เขาเป็นแบบนั้นหลักๆ  มาจากพื้นฐานครอบครัวและการเลี้ยงดูตั้งแต่เด็กของเขาครับ  เป็นสิ่งที่ยากที่เราจะเปลี่ยนเขาได้  พอเราพยายามจะเปลี่ยนสุดท้ายเขาก็จะกลับไปยังวิถีเดิมของเขาด้วยความคุ้นชินนั้นเอง

การทำงานหรือร่วมงานกับคนแบบนี้  บางทีเราต้องรับฟังไปก่อน  ส่วนวิธีการนั้นเราค่อยมาหาวิธีที่มันเหมาะสมดีกว่าครับ  ขื่นไปทำตามวิธีของเขานั้น  รับรองได้เลยว่าพังทั้งคุณและลูกค้า  หรือไม่ก็เพื่อนร่วมงานอย่างแน่นอน

สิ่งที่ผมอยากจะบอกคุณก็คือ  ให้ทนเท่าที่คุณทนได้นะครับ  เพราะคนประเภทเขาจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่แล้ว  ถ้าคุณคิดว่าหลีกได้ก็หลีกจากเขาไปเลย  หรือออกจากชีวิตเขาไปเลยจะดีที่สุด  อย่าไปเสียเวลานะครับ  เสียสุขภาพจิตของคุณเอง  อันที่จริงมันไม่มีใครผิดหรอก  เพียงแต่คนเราเกิดมาบนโลกนี้  เราเลือกได้ว่าเราจะให้ชีวิตเรานั้นมีความสุข  และสนุกไปกับทุกเรื่องที่ทำ  หรือทนอยู่กับคนที่ทำให้เรารู้สึกลำบากใจไปตลอด  ขอให้คุณคิดเอานะครับ

โลกมันก็แบบนี้แหละอย่าไปเรียกร้องความยุติธรรม หรืออย่าไปพยายามเปลี่ยนนั่น โน่น นี่  เปลี่ยนตัวเราเองง่ายกว่าครับ  อะไรที่ทำให้เราเสียสุขภาพจิตก็ห่าง ๆ มันจะง่ายกว่าครับ  ชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป  อย่ามัวมาเสียเวลากับคนที่ไม่เห็นค่าของเราครับ  เพราะชีวิตคุณเลือกเอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...