วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

ความพอดีของคุณอยู่ตรงไหน


บางทีผมก็อยากรู้นะครับว่า คนเราเกิดมาเพื่อต้องการอะไรกันแน่  โลกใบนี้ช่างสับสน  ปล่อยให้คนพบเจอแต่สิ่งที่เรารู้สึกถึงความไม่แน่นอน  ยิ่งโตขึ้นเรายิ่งสัมผัสถึงความไม่แน่นอนมากขึ้นเรื่อย ๆ  จนอยากจะถอยห่างบางสิ่งบางอย่างไปให้ไกล  ไม่ต้องการที่จะรับรู้อะไรทั้งสิ้น  โลกได้ให้บทเรียนกับเราเท่าที่เราจะรู้สึกสำนึกและยอมรับความเป็นไปของโลกใบนี้

มันอาจฟังดูโหดร้ายนะครับ  แต่นี้ก็คือโลกของความเป็นจริงของมนุษย์  เราย่อมต้องพบเจอหลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา  มันทำให้เราเติบโตขึ้น  และพร้อมกับจัดการวิธีรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  มันอาจจะดีบ้าง  หรือไม่เป็นไปตามที่เราคาดคิดบ้าง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  มันก็คือการเรียนรู้เพื่อให้เราก้าวจากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่งอยู่ดี 

การอยู่บนความคาดหวังมากๆ  บางทีก็อาจทำให้คุณกลายเป็นคนไม่มีความสุข  เพราะฉะนั้นจงเอาความสุขที่อยู่ตรงหน้าเป็นสำคัญ  เป็นตัวตั้งในการจะลงมือทำอะไรก็ตาม  เพื่อที่จะขับเคลื่อนคุณให้ก้าวไปต่อให้ได้  ในความเป็นจริงมันอาจล้มเหลวผิดหวังบ้าง  อาจมีบางทีที่ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณตั้งใจเอาไว้  แต่ก็อย่างที่ทราบนั้นแหละครับ  ความผิดหวัง ความผิดพลาดล้วนเป็นยาดีทำให้คุณเติบโต  เพื่อที่ก้าวข้ามปัญหา และอุปสรรค์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต 

ชีวิตคุณไม่จำเป็นต้องรีบ  ค่อยๆเดินไปทีละก้าว  ช้านิดก็ไม่เป็นไร  แต่ทุกย่างก้าวมีความมั่นคง  ทำให้คุณไม่ต้องหนักใจหรือหวั่นใจทีหลัง  ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ปรับแก้ไขกันไป  ทุกปัญหามันมีทางออกของมันเสมอ  แค่คุณต้องมั่นใจว่า  คุณสามารถผ่านมันไปได้  ปัญหาต่างๆ ทำให้คุณเก่งขึ้น  และสามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาได้  บางทีเราอาจมองเห็นปัญหาว่ามันตัวใหญ่มาก  แต่ถ้าหากคุณลองถอยออกมา  แล้วมองปัญหาให้เหมือนกับปัญหานี้เป็นปัญหาของคนอื่น  แล้วคุณจะพบว่า  แท้ที่จริงมันมีทางออกสำหรับทุกๆปัญหารอคุณอยู่แล้ว  สร้างจิตใจที่เป็นนักสู้ให้กับตัวเองตลอดเวลา  เตือนตัวเองเสมอว่าไม่ว่ายังไง  ฉันก็จะผ่านมันไปได้เสมอ ๆ  แล้วมันจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน  วันนี้ก็ขอสวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...