วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

พลังงานแฝงควรดึงมันเอามาใช้


เรามีเหตุผลมากมายที่จะเข้าข้างข้างตัวเอง  แต่การหลอกตัวเองก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นเลย  มีแต่จะเลวร้ายลง  เราพยายามดึงตัวเองให้ลงสู่ที่ต่ำ  เราจะไปโทษใครไม่ได้  ต้องโทษที่ตัวเราเอง  คุณลองมองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแล้วคุณจะเข้าใจได้เลยว่า  แท้ที่จริงแล้วอะไรกันแน่ที่กำลังบงการเราอยู่  สิ่งที่เรากำลังทำอยู่นำเราไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นหรือไม่  ถ้าหากว่าไม่เราต้องกลับมาทบทวนได้แล้วว่ามีทางไหนบ้าง  ที่จะนำเราให้ชีวิตเราดีขึ้น

โลกจะดึงดูดสิ่งที่คู่ควรให้กับเราเสมอ  แต่เราก็ต้องทำตัวเองให้คู่ควรกับสิ่งเหล่านั้น  เรื่องบางเรื่องเราก็ไม่สามารถอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้หมด  แต่สิ่งหนึ่งก็คือ ตัวคุณต้องรู้จักตัวเองให้ดีก่อน  รู้ว่าทางที่ถูกต้องคืออะไร  ทางนี้จะนำเราไปสู่ทางไหน ชีวิตของเราจะดีขึ้นหรือไม่  ถ้าดีขึ้นแล้วควรจะทำอะไรต่อไป  หรือถ้าไม่ดีขึ้น  ควรจะปรับปรุงแก้ไขยังไง

ชีวิตบางทีก็ไม่ใช่การมานั่งลองผิดลองถูกไปทั้งหมด  เรามีเวลาจำกัดบนโลกใบนี้  เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราก็ต้องจากโลกนี้ไป  ไม่มีอะไรแน่นอนและอยู่ค้ำฟ้า  สิ่งที่คุณทำได้ก็คือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  อาจมีบ้างที่คุณรู้สึกท้อใจ  และหมดกำลังใจไปบ้างในเส้นทางที่เราไม่อาจเป็นผู้กำหนดเส้นทางเดินด้วยตัวของเราเอง แต่ในทุกๆเส้นทาง  มันมีแสงสว่างที่คอยนำทางคุณไปสู่ความสำเร็จ  บางทีอาจไม่ใช่รูปแบบที่คุณต้องการ  แต่มันก็คือเป้าหมายที่คุณได้ตั้งใจเอาไว้  บางทีอาจเกินคาดก็ได้

บางทีคุณต้องฝึกมองอะไรให้มันง่าย ๆ เข้าไว้  การหันหลังให้กับบางเรื่องไม่ได้หมายความว่าคุณหนีปัญหา  เพียงแต่เราไม่อยากเอามาใส่ใจต่างหาก  เอาเวลานี้มาพัฒนาตัวเอง  พัฒนาความรู้ใส่ตัวเราเองดีกว่า  บางทีความสุขก็อยู่ไม่ไกล  เพียงเเค่คุณฝึกตัวเองให้เป็นคนง่าย ๆ  แล้วทุกอย่างมันจะดูง่ายไปเอง  ฝึกจนเป็นนิสัยแล้วคุณก็จะพบแต่โอกาสดี ๆ  ที่วิ่งเข้ามาได้เสมอๆ  ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง  ศรัทธาอย่างแรงกล้า  ว่าเราจะประสบความสำเร็จ  ไม่ว่าวันใดก็ตามแต่  คุณก็จะพบแสงสว่างอย่างที่คุณได้ตั้งความหวังเอาไว้    ชีวิตบางทีถ้าคุณไม่เสี่ยงอะไรเลย  คุณอาจไม่ได้พบเส้นทางใหม่ ๆ หรือเป้าหมายในใจที่คุณเรียกร้องมันมาตลอดชีวิตก็เป็นไปได้  สู้ต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...