วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

พลังงานของคนคิดบวก


บางสิ่งบางอย่าง  เราไม่สามารถจะไปเปลี่ยนนิสัยใจคอใครได้  คนที่ทำได้ก็สุดยอดแล้วครับ  คนบางคนเกิดมาโชคดี  มีฐานะการงานการเงินที่ดี  ปัญหาที่พวกเขาพบเจอ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาอีกแบบหนึ่ง  ต่างกับคนที่ไม่มี  ปัญหาก็จะเยอะขึ้นมาหน่อย  แล้วแต่ว่าจะเจออะไร  แต่ในท้ายที่สุดทุกคนต่างต้องเรียนรู้  ไม่ว่าอย่างใดก็อย่างหนึ่ง  เพื่อให้ตัวเองได้รับบทเรียนในการใช้ชีวิต  บทเรียนเหล่านี้ก็เพื่อให้เราเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่

บนเส้นทางแห่งชีวิต  เราเคยฝันไว้ว่าทุกสิ่งต้องเป็นไปอย่างที่เราหวังเอาไว้  แต่ในความเป็นจริง  สิ่งที่เราหวังเอาไว้มันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราหวัง  ทุกสิ่งมีเหตุและปัจจัยของมัน  บางอย่างถ้าไม่ถึงเวลาของมัน  มันก็คือไม่ถึงเวลา เราต้องรู้จักรอจังหวะเวลาและโอกาส  เมื่อโอกาสเข้ามาถึงก็ต้องรีบคว้าเอาไว้  ทำตัวเองให้พร้อมเสมอ  ถึงแม้ว่าตอนนี้โอกาสยังมาไม่ถึง  แต่ก็ไม่แน่ว่าจะไม่มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต  ขอให้คุณจงเป็นคนรักสนุก  และตื่นเต้นกับทุกสิ่งรอบตัว

บางทีเราต้องทำตัวเองให้กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม  สิ่งที่เราเลือกและให้ตัวเราเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี  เมื่อเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี  พบเจอแต่คนดี ๆ  เราก็จะมีความคิดที่ดีส่งเสริมกันไปในทางที่ชี้นำให้เราพบเจอแต่ความสำเร็จ  คนที่ฝึกคิดบวกตั้งแต่เด็ก  เมื่อเขาโตขึ้น  ต่อให้เขาต้องไปเจอกับสภาพแวดล้อมที่แย่แค่ไหน  ในที่สุดเขาจะผลักตัวเอง  ให้ไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นเสมอนั่นก็เพราะ  เขามีพลังงานบวก  ที่สามารถดึงดูดสิ่งต่าง ๆ รอบตัว 

การอยู่กับคนคิดบวก  เราก็จะได้รับแต่พลังงานบวก  ถึงแม้ว่าตัวเราจะเป็นคนคิดลบก็ตาม  คนที่คิดบวกทุกอย่างจะดูง่ายไปหมด  มองเห็นทางออกของทุกปัญหา  ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนที่คิดบวก  ผลลัพธ์ที่ออกมาและการนำเสนอ  ก็จะเป็นไปในทางที่ดีเสมอ  เพราะเขาเป็นคนที่คิดดี พูดดี นั้นเอง  บางทีอาจดูยากในการจะทำแบบนี้  แต่ถ้าฝึกจนเป็นนิสัยแล้ว  ผมมั่นใจว่าคุณก็คือคนหนึ่ง ที่มีพื้นฐานของความสำเร็จ  จงรีบปูพื้นฐานของคุณไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ  ความสำเร็จกำลังรอคุณอยู่

เราอยู่บนโลกนี้ไม่นาน  อย่าไปโกรธหรือเกลียดใครเขาเลยครับ  เลือกใช้ชีวิตในทางบวกเสมอ  ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแค่ไหน  แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาตัวคุณโดยไม่รู้ตัว  นั่นเพราะคุณมีพลังงานของคนคิดบวก  มองเห็นภาพตัวเอง  ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า  มองเห็นความสำเร็จอย่างชัดเจน แล้วทำให้มันเป็นจริงขึ้น  อย่าเอาแต่กลัว  ลงมือทำไปเรื่อย ๆ  แล้วผลลัพธ์มันจะตอบคุณเอง  โชคดีกับวันสุดสัปดาห์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...