วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

พลังงานแห่งศรัทธาและคิดบวก


สิ่งที่เราแน่ใจว่าทุกอย่างมันเที่ยงเเท้แน่นอน  มันก็จะเป็นไปตามแบบนั้น  แต่ในความเป็นจริง  มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป  ภาวะจิตใจมนุษย์มักจะไหล่ลงที่ต่ำเสมอ  เมื่อภาวะจิตใจคุณลงที่ต่ำ จิตใจคุณจะว้าวุ้น  และสับสน บางทีรู้สึกน้อยใจกับเรื่องต่าง ๆ นา ๆ   คุณจะมีวิธีการจัดการปัญหานี้อย่างไร

สำหรับคำตอบของผม  ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อยู่  ผมอยากจะขอให้คุณอยู่นิ่ง ๆ  เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้แล้วครับ  การที่เราไปตัดสินใจ หรือ คิด พูดทำอะไรมากเกินไป  ก็ยิ่งทำให้จิตใจเราว้าวุ่นไปอีก  เหตุการณ์แบบนี้ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์เรา  มันไม่แปลกหรอกครับ  ว่าใจสักครั้งหนึ่งในชีวิตมันก็ต้องมีกันบ้างแหระครับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดของคุณก็คือ  พยายามรักษาจิตใจของคุณให้อยู่ในทางบวกเสมอ  สิ่งที่ผมอยากแนะนำก็คือ  อยากให้คุณหากิจกรรมบางอย่างทำ  สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า  และไม่ลดคุณค่าของตัวคุณ  จงจำไว้ครับว่า  ไม่มีใครหรอกครับจะลดคุณค่าของคุณได้  มีแต่ตัวคุณเท่านั้น  คุณมองและคิดว่าตัวเองเป็นอย่างไร  มันก็จะเป็นอย่างนั้น  สิ่งที่สำคัญเสมอขอให้คุณหนักแน่น  และมีใจรักในสิ่งที่คุณทำเสมอ  บางทีงานที่คุณทำอาจไม่ได้สร้างคุณค่าอะไรมากนัก  ในสายตาของคนอื่น  แต่ในความเป็นจริง  คุณเท่านั้นที่รู้ตัวเองดีที่สุด  แท้ที่จริงทุกงานมีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน  ดีไปซะอีกถ้าคุณสามารถทำงานที่น่าเบื่อได้  แบบที่ไม่มีใครอยากทำแล้วผลลัพธ์มันกลับออกมาดีที่สุด นั่นแหละครับคุณสุดยอดแล้ว 

มนุษย์เราส่วนใหญ่ไปโฟกัสแต่ว่า  ฉันต้องได้ทำงานที่มีผลงานและเป็นงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด  แต่ในความเป็นจริง  ถ้าหากคุณไม่ใส่ใจในงาน  และไม่ทุ่มเทให้กับมัน  ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่ได้แตกต่างกัน  นี่แหละคือความเป็นจริงของชีวิต  มนุษย์ทุกคนอยากเป็นคนสำคัญ  และได้รับความสำคัญเพื่อเป็นที่ยกย่องต่อผู้คน  แต่ก็น้อยคนนักที่จะทำงานด้วยการทำโดยไม่หวังผลตอบแทน  ทำไปเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต  สิ่งนี้สำคัญมากคุณจะเป็นใครนั้น  สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือ  การที่คุณมองตัวเองเป็นใคร  และคุณเหมาะสมกับมันหรือไม่  คุณคู่ควรกับมันจริง ๆ ใช่ไหม   เราเอาแต่ไปตัดสินสิ่งต่าง ๆ  ตามที่คนอื่นเขามอง  แต่ในทางกลับกัน  ผมอยากให้คุณมองในมุมกลับ  มุมทีคนอื่นมองไม่เห็นหรือคาดไม่ถึง  แล้วคุณจะพบว่า  ชีวิตนี้มีคุณค่าอย่างมากมาย  ด้วยจิตใจที่มีพลังมหาศาล  ที่จะนำพาคุณให้ไปสู่จุดที่สูงที่สุดตามที่ใจปรารถนา  ขอให้คุณมีความตั้งใจจริง  มุ่งมั่น ฝึกฝนพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง  แล้วคุณจะพบว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนกับสิ่งที่ได้ทุ่มเทกับมันลงไป


ฝึกขอบคุณสิ่งต่าง ๆ จนเป็นนิสัย  เพราะนิสัยการรู้สึกขอบคุณ  คุณจะได้รับพลังงานในทางบวก  เมื่อสมองคุณเติมเต็มในทางบวกเสมอ  พลังงานบวกก็จะส่งพลังงานอย่างมหาศาลให้กับคุณ  คุณต้องปลุกหรือกระตุ้นให้ตัวคุณมีความกระตื้อรื้อร้นอยู่ตลอดเวลา  เพื่อให้คุณสามารถดึงมันออกมาใช้ได้ตลอดเวลา  คุณทำได้ถ้าเชื่อว่าคุณทำได้  ประโยคนี้เป็นจริงเสมอ  ขอให้คุณเชื่อมั่น  เชื่ออย่างสุดหัวใจ  แล้วพลังงานบางอย่าง  จะนำทางคุณไปสู่ความสำเร็จอย่างที่ใจคุณปรารถนา

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...