วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คลื่นทะเลของชีวิต


สองวันกับการเดินทาง ผมเดินทางไปเที่ยวชะอำจังหวัดเพรชบุรี ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ
ยิ่งวันคืนเปลี่ยนไปอะไรๆก็เปลี่ยนแปลง ผมเคยลองถามตัวเองนะว่าเพราะอะไรชีวิต
ถึงไปไม่ถึงตามที่หวังสักที แต่ความจริงการยอมรับกับสิ่งที่เป็นอยู่ตรงหน้าต่างหาก
คือสิ่งที่สำคัญ เราอาจโทษนั่นโทษนี่ โทษโชคชะตากับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเรา

ชีวิตก็คล้ายกับคลื่นทะเลนั้นแหละครับใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ปัญหาหนักๆที่ซัดเข้ามาแท้จริง
ก็ไม่มีอะไรเพราะในที่สุดเมื่อใกล้ถึงฝั่งคลื่นนั้นก็หายไป บททดสอบที่ยิ่งใหญ่คือการเรียนรู้
ที่จะทำใจและยอมกับกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็ต้องไม่ท้อและก้าว
ไปข้างหน้า 

จุดหมายปลายทางของความสำเร็จไม่ใช่เรื่องของการเพ้อฝัน แต่มันคือการเดินไปตาม
ความฝันและลงมือทำไปพร้อมๆกัน ทุกความสำเร็จเล็กๆน้อยๆหรือความล้มเหลวล้วน
แล้วแต่คือยาวิเศษที่จะพาคุณไปถึงเป้าหมายและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ขอเพียงอดทน
รออีกสักนิดๆ เมื่อผ่านมันไปแล้วทุกอย่างจะเปิดทางให้เราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...