วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อยู่ที่คุณจะเลือกมัน






ทุกสิ่งที่เราทำหาใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นโชคชะตากำหนดไว้ หรือชาวพุทธเราเรียกว่า"กรรม"
เรื่องกรรมเป็นสิ่งที่พูดไว้ยากคนแต่ละคนทำกรรมมาไม่เหมือนกันเพราะเหตุอย่างนี้ๆจึงทำให้
ส่งผลไปในทิศทางอย่างนี้ 

อย่าเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย จงคิดแต่เรื่องใหญ่ๆ เรื่องที่ทำให้เกิดประโบยน์ตนและประโยชน์ท่าน
คุณเชื่อไหมว่าความคิด ทัศนคติจึงเป็นตัวกำหนดแผนการเดินทางของเราให้เดินไปข้างหน้า
เก็บความน้อยเนื้อต่ำใจเอาไว้ ยิ้มออกมาอย่างภาคภูมิใจเพื่อรอรับสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น จงอย่าท้อ
ให้อดทนและเดินไปข้างหน้าต่อ 

ชีวิตก็เท่านี้ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ ขอแค่ทำดีให้มากๆกฎธรรมชาติก็บอกไว้แล้วว่า
ถ้าเราเป็นคนดี เดี๋ยวคนไม่ดีจะเดินจากเราไปเอง
ถ้าเราเป็นคนไม่ดี คนดีๆก็จะหายจากเราไปเอง
กฏง่ายๆที่ลงตัว คิดจะเป็นพญาอินทรีย์บางครั้งมันก็ต้องแกร่งกันบ้างทุกอย่างมิใช่ได้มาง่ายๆ

ในเวลาที่คุณกำลังหาทางออกอะไรสักอย่างให้คุณกลับมาทบทวนตัวเองแบบหมดเปลือกสำรวจ
ตัวเองให้แจ่มแจ้ง ว่าชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่ เราอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร และจะไปจุดไหนเมื่อรู้ทิศทางของตัวเองชัดเจนก็อย่าเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็นกับชีวิตเราดีกว่า จำไว้ว่าทุกการตัดสินใจล้วนส่งผลต่ออนาคตของคุณอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...