วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เมื่อคุณโตขึ้นคุณต้องเข้าใจและยอมรับสิ่งเหล่านี้



ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนเรื่องแปลกแต่จริง
เมื่อโตขึ้นก็ทำให้เข้าใจความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป
เราไม่สามารถบอกเรื่องๆเดียวให้คน 10 คน เข้าใจในเรื่องเดียวกันได้
คนแต่ละคนความสนใจไม่เหมือนกัน  มีเป้าหมายและทิศทาง
ในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันไป  

เมื่อก่อนเราคิดว่าเรายังอ่อนหัดแต่พอโตขึ้นเรารู้ได้เลยว่า
ตัวเราเองก็ไม่ได้อ่อนหัด เพียงแต่ต้องรู้จักรอจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้นเอง
บางจังหวะของชีวิตเมื่อเราเลือกสิ่งหนึ่งเราก็ต้องเสียอีกสิ่งหนึ่ง
ไม่มีทางที่เราจะได้ทุกอย่างที่เราต้องการ  มันเป็นเรื่องธรรมดา

ข้อสำคัญและหลักในการดำเนินชีวิต

1.จงอย่าหยุดเดินไปข้างหน้าเพื่อตามหาความฝันของตัวเอง
2.จงรับฟังคนอื่นด้วยความเข้าใจในเหตุผลของเขา
3.จงเลือกทางที่คุณแน่ใจว่าคุณไปถูกทางแล้ว
4.จงยอมรับความแตกต่างและเข้าใจในความแตกต่างนั้น

เวลาจะพูดอะไร  ให้คิดหลายๆตลบ  ปล่อยเขาคิด ถากถางไปก่อน อดเปรี้ยวไว้กินหวาน
เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็เดินตามความฝันของเราเลย อย่าไปสนใจอะไรทั้งสิ้น  การเงียบ
คือการสอบทานเสียงหัวใจของเราว่าเราเดินมาถูกแล้ว  คิดถูกแล้ว

ปลายทางของอุโมงค์ยังมีแสงสว่างขอแค่ให้คุณกล้าเดินไปเท่านั้นเอง รับผิดชอบตัวเอง
อย่างสร้างสรรค์  และเดินตามนั้นอย่าไม่ลังเลใจ  ลงมือทำคือหัวใจของความสำเร็จครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...