วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ค้นหาผลลัพธ์ในตัวคุณเอง




การอยู่เงียบๆคนเดียวเพื่อค้นหาอะไรบางอย่าง
การได้อยู่กับตัวเองทำให้เรามองเห็นตัวเองมากขึ้น
เมื่อเรารู้จักและมองเห็นตัวเองมากขึ้น
ก็ย่อมเห็นความแตกต่างอะไรบางสิ่งบางอย่าง

ที่จริงแล้วชีวิตมันไม่ได้แย่ไปหมดหรอกครับ
เพียงแต่อาจมีบ้างที่เราเจอคนแย่ๆ
แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราแย่ไปหรอกครับ
การกระทำของเขาบอกตัวเขาเองมากกว่า

การกระทำของเราถ้าเราคิดดี พูดดี ทำดี
ก็ย่อมจะส่งผลดีให้กับชีวิตเรา
ใครจะทำไม่ดี คิดไม่ดี พูดไม่ดีก็ไม่ต้องไปใส่ใจ
ชีวิตยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป

อยู่กับปัจจุบันและทำตรงหน้าให้มันดีที่สุด
อุปสรรคขวางหนามระหว่างทางทำให้ทุกคนเข็มแข็งขึ้น
การนิ่งอยู่กับที่หรือการไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงต่างหาก
ที่ทำให้เราไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้

การมัวแต่มานั่งคิดคำนึงถึงอดีตหรือกังวลกับอนาคต
จนไม่เป็นอันทำอะไรย่อมส่งผลให้ชีวิตย่ำอยู่กับที่
ฉะนั้น จงเดินออกมาและยอมรับความเป็นจริงในโลกกว้าง
อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เราไม่สามารถบังคับมันได้

สิ่งที่ควรเปลี่ยนแปลงอันดับแรกคือ ความคิดในใจเราต่างหาก
อย่าดูถูกตัวเอง อย่ามองว่าตัวเองต่อยต่ำ อย่าเห็นผิดเป็นชอบ
รักษาแบบแผนและดำเนินตามความเชื่อในทางที่ถูกที่ควร
เมื่อมีแบบแผนที่ดีย่อมนำความสุขมาสู่คุณในททุกระยะที่เดิน


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...