วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

แสง ของวันพรุ่งนี้


บางทีคนเรามันก็มีทางเลือกในชีวิต  ในแบบที่เราไม่ได้คิด หรือวางแผนเอาไว้เรื่องประหลาดเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ  หลายคนมักเอาแต่โทษตัวเอง โทษไปทั่ว  แท้ที่จริงสิ่งต่างๆรอบตัวที่ดึงเราให้ไปถึงจุดนั้นจริงๆ  ก็คือตัวเรานั่นแหละครับ

สิ่งที่คิดภายในใจ การกระทำ ความรู้สึก ย่อมดึงดูดสิ่งต่างๆที่เราต้องการหรือไม่ต้องการเข้ามาหาเราได้ โดยที่เรารู้ตัว หรือไม่อาจรู้ตัวก็ได้

เรื่องของจิตจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  จิตจะนำพาเราไปหาสิ่งที่เราต้องการหรือไม่ต้องการก็ได้ ถ้าคุณควบคุมมัน มันก็จะพาไปยังจุดหมายของคุณ  แต่ถ้าไม่ มันก็จะพาคุณไปตามทิศทางที่คุณต้องการหรือไม่ต้องการก็ได้  หรือที่เขาเรียกว่า  ไหลไปตามน้ำหรือลมนั่นแหละครับ  ปัญหาหรือปมที่อยู่ในใจเรา  หลายคนพูดเราแก้ไขมันไม่ได้หรอก  ขอให้คุณคิดใหม่นะครับว่า  มันแก้ไขได้แต่สิ่งแรกคือ คุณต้องปรับจิตใต้สำนึกคุณใหม่ก่อน  ทำตัวเองให้พร้อมรับสิ่งใหม่และยอมรับข้อบกพร่องให้ได้ก่อน  แล้วคุณจะพบวิธีการแก้ไขต่างๆมาเอง

ความกลัวเป็นของคู่กันกับความกล้า  มันเลือกได้สองทาง  เลือกที่จะเป็นผู้แพ้ไปเลย  หรือเป็นผู้กล้าถึงเเม้จะแพ้ก็ถือได้ว่าคุณเป็นนักสู้อย่างสมศักดิ์ศรี  ใช้ชีวิตอย่างมีสติ  รู้คุณค่าของทุกลมหายใจ ทุกวินาทีของคุณ  เพราะชีวิตนั่นมีค่า  เราไม่สามารถอยู่ได้เป็นร้อยปีจงหมั่นสะสมบุญบารมีให้มากๆ

เรื่องของภพชาติบางทีเราก็มองไม่เห็นได้  แต่สัมผัสได้  คุณเคยไปสถานที่บางแห่งไหมครับ  ไปแล้วมีความรู้สึกคุ้นเคยมาก  ทั้งที่ในชาตินี้คุณก็ยังไม่เคยไปมาก่อน  นั่นแหละบางอย่างบอกไม่ถูกต้องแต่เรารับรู้ได้จากความรู้สึก  นั่นแหละครับบางอย่างมองไม่เห็นแต่ก็ไม่ได้เเปลว่าไม่มีอยู่จริง

แด่คนมีฝันและความหวังในชีวิต  ขอให้คุณเดินหน้าต่อไปอย่างมีความหวัง  อย่าได้ท้อใจและหมดหวังไปก่อน  ชีวิตยังมีวันใหม่เสมอ  อะไรที่มันผิดพลาดไปแล้วก็เริ่มใหม่   อย่าไปจมอยู่กับความผิดหวัง ความผิดพลาดในอดีต  ลุกขึ้นใหม่  พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเราอย่างมีความหวังว่า  เราจะผ่านมันไปด้วยดี  ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...