วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พลังใจสู้ชีวิต


ความกลัวความกังวลใจในชีวิต  ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆในชีวิตมันดีขึ้นได้หรอกครับ  สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่างๆได้  นั่นก็คือการลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ชีวิตมันดีขึ้น  พร้อมที่จะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ  ผมอยากให้คุณนึกถึงตอนที่คุณเคยเป็นเด็ก  คุณเคยประสบความสำเร็จมากมายขนาดไหน  ต่อให้คุณหกล้มกี่ครั้งแต่กี่ครั้งเราก็พร้อมจะลุกขึ้นมาสู้ใหม่กับชีวิต  จนในที่สุดคุณก็สามารถทำมันได้สำเร็จ

ไม่ว่าอดีตคุณจะเคยผิดพลาดล้มเหลวมากี่ครั้ง  นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ  สิ่งที่สำคัญคือ ณ เวลานี้ ณ ตอนนี้คุณกำลังทำอะไรอยู่  และจากนี้ไปอีกห้าปีสิบปี  คุณได้วางแผนอะไรให้กับชีวิตไว้อย่างชัดเจนแล้วหรือไม่  มันอาจไม่มีสิ่งที่ดีสุดในแบบที่เราคิด  แต่มันจะดีที่สุดหากเราคิดและเริ่มเปลี่ยนและลงมือทำอะไรบางอย่างสักที

ไม่มีอะไรจะเอาชนะความกลัว  ความกังวลใจไปได้ดีที่สุดก็คือ  การลงมือทำอะไรลงไปนั่นแหละครับ  บางอย่างเราไม่รู้หลอก จะรู้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำอะไรลงไปแล้วเท่านั้น  ถึงจะรู้ดีที่สุด  โลกเปิดโอกาสใหม่ๆให้เราเสมอ  ขอเพียงแค่เชื่อมั่นและเปิดรับในโอกาสนั้นเข้ามา  คุณก็จะได้รับแต่สิ่งดีๆ  และมีความสุขในชีวิต  เมื่อคุณมองหาคุณก็จะมองเห็นครับ

จักรวาลนี้ไม่มีอะไรมาก  มันประกอบไปด้วยความเรียบง่ายและไม่ได้ซับซ้อนอะไร  เพียงแต่เรามองไม่เห็นเราไม่รู้  เราเลยมีความรู้สึกถึงความยากในจักรวาลและสิ่งต่างๆ  หากต่อเมื่อคุณได้รู้ได้เห็นแล้วทุกอย่างก็เป็นเพียงสิ่งที่ผ่านมา  แล้วก็ผ่านไปตามกาลเวลาเท่านั้นเอง  เลือกใช้ชีวิตทุกขณะของคุณให้มันดีที่สุด เรียบง่ายและสบายแล้วคุณจะพบความสุขอย่างที่มันควรจะเป็น  ใครที่บอกว่าสิ่งนั่น โน่น นี่มันดี  ใช่ครับมันอาจดีสำหรับเขา  แต่อาจไม่ได้เหมาะที่สุดกับตัวเราก็เป็นไปได้  ยังไงผมก็ขอฝากไว้ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...