วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า


มีหลายครั้งในชีวิต  ที่บางทีความกลัวทำให้เราไม่กล้าที่จะออกไปทำอะไรข้างหน้า  ให้มันสำเร็จเป็นจริงเป็นจังสักที  เราปล่อยให้ความกลัวเข้ามาเป็นเส้นกำบังในชีวิตของเรา  ให้เราไม่สามารถที่จะก้าวข้ามจังหวะเล็กๆน้อยที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปตลอดกาล  สัญชาตญานของมนุษย์มักจะหาที่ปล่อยภัยให้กับตัวเองอยู่เสมอ  ถ้าหากรู้ว่าที่ๆตัวเราอยู่มีความรู้สึกปลอดภัย  เราก็จะสร้างเกราะคุ้มกันภัยตัวอย่าง  จากที่ๆมันเป็นอยู่  ซึ่งก็หารู้ไม่ว่าความเสี่ยงที่เกิดขึ้น  มันก็เกิดจากความปลอดภัยนั่นแหละครับ

โลกมีอะไรที่แปลกประหลาดหลายๆอย่าง  สิ่งที่คุณจะต้องลองฝึกฝนให้มากที่สุดนั่นก็คือ  การสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง  ให้กำลังใจตัวเองบ้าง  บางทีการที่เราแสดงออกว่าตัวเองเข้มแข็งอยู่ตลอดเวลานั่น  ภายในจิตใจเรากำลังอ่อนแออยู่ก็ได้  เราควรเปิดใจยอมรับสถานการณ์ในตอนนั้นให้ได้ก่อน  แล้วค่อยฝึกฝน  สร้างแรงบันดาลใจและแรงผลักดันจากจุดนั้น

เคยมีประโยคที่คนเคยกล่าวไว้ว่า  เราทุกคนต่างมีดาวอังคารของตัวเอง  ยังไงก็ขอให้ไปค้นหาดาวอังคารของตัวเองให้เจอ  เมื่อเจอแล้วก็ต้องมุ่งหน้าไปหาดาวอังคารที่คุณฝันไว้  บางทีอาจมีคนมองว่ามันใช่เหรอ  ให้ใช้แรงผลักดันจากจุดนั้นเป็นแรงจูงใจให้คุณก้าวไปในชีวิต  เพราะชีวิตทุกชีวิตมีทางเลือกและมีคุณค่าในตัวของมัน

การที่เราได้พบเจอโลกใหม่ๆ  ได้เห็นอะไรใหม่ๆ  ลองเปิดใจเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิต  คุณอาจพบคำตอบบางอย่างที่มันซ่อนอยู่ในใจคุณก็ได้ครับ  ขอให้ไปให้สุด ๆ  อย่าเอาความกลัว  หรืออุปสรรคในชีวิตมาเป็นข้ออ้างหรือข้อจำกัดให้กับชีวิตของคุณ  วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรมันก็ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้  เราได้ทำปัจจุบันของเราให้มันเป็นอย่างไร  ไม่มีใครมากำหนดทางเดินของชีวิตคุณได้ครับ  คนเราเลือกเกิดไม่ได้  แต่เราเลือกที่จะใช้ชีวิตตามที่เราต้องการได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...