วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ออกแบบทางเดินชีวิต


เมื่อเราได้ออกไปใช้ชีวิตจริงๆ  ได้เห็นโลกมากขึ้น  เรากลับค้นพบตัวเองมากยิ่งขึ้น  บางทีผมก็มักจะกลับมาทบทวนและนั่งถามตัวเองว่า  ฉันมาทำอะไรตรงนี้  แล้วจุดนี้จะพาฉันไปยังจุดไหนกันแน่  ความลังเลสงสัยและความไม่แน่ใจม้นก็ฝุดขึ้นในใจเป็นระยะๆ  นี่เรากำลังทำอะไรกันแน่  อะไรกันนะที่เรากำลังวิ่งตามมันอยู่  

โลกแห่งความฝันและความเป็นจริงมันก็ช่างแสนจะแตกต่างกันเหลือเกิน มองไปข้างหน้าบางทีก็มีท้อและอยากที่จะถอดใจเป็นระยะๆ  แต่เพื่อคนที่อยู่ข้างหลังเลยต้องทำให้เราต้องเดินหน้าต่อไป  ผมก็ได้แต่หวังไว้สักวันว่าจะมีบางสิ่งมาเติบเต็มชีวิตของผมให้มากกว่านี้

อยากมีชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ  มีอิสรภาพในการใช้ชีวิต  ทางเลือกในสิ่งที่เราต้องการจริงๆ  มีความคิดสร้างสรรค์ในการที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆ  การมีสมองที่ว่างและปลอดโปร่งมันช่างทำให้อะไรง่ายขึ้น  และทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจากจินตนาการที่มนุษย์สร้างมันไว้ในหัวนั่นแหละครับ  บางทีผมก็อยากจะให้กำลังใจตัวเองว่า  รอหน่อยนะความฝัน  ฉันกำลังจะพาเธอเดินเข้ามาหาความเป็นจริงแล้ว  แค่อดทนรออีกสักนิดแล้วเราจะเปลี่ยนชีวิตที่เป็นอยู่นี้ด้วย  

ผมก็เชื่อว่าทุกอย่างมันต้องดีขึ้นอย่างที่มันควรจะเป็นอย่างแน่นอน  บางทีชีวิตเราเอาไปแต่โฟกัสอะไรก็ไม่รู้จนมองไม่เห็นความเป็นจริงของชีวิต  ลองปล่อยชีวิตให้ว่างแบบไม่ต้องคิดอะไร  สมองกลับได้รับพลังงานทางบวกมากมายมหาศาลเลยทีเดียว ชีวิตที่ดูเหมือนไร้สาระอาจที่จะสร้างประโยชน์มหาศาล  ในการดำรงชีวิต  และวางแผนการออกแบบชีวิตในแบบที่เราต้องการได้  สิ่งที่สำคัญมากที่สุดในชีวิตก็คือการรู้จักบริหารชีวิตและเวลาของคุณให้มันอยู่ในจุดที่สมดุลที่สุด  ถ้าชีวิตเจอสิ่งที่ใช่และหลงรักมันแล้วก็ลุยเลย  เพราะชีวิตมันเป็นของเรา  จงใช้เพื่อเราอย่าเอาเวลาไปแลกในสิ่งที่ไม่ได้จำเป็นกับตัวเรามาก   และสุดท้ายคุณก็จะตายไปอย่างไม่มีค่า  และไม่ได้ทิ้งความหมายอะไรให้กับคนรุ่นหลังไว้เลย  จงเป็นตัวเราให้มันดีที่สุด  และออกแบบชีวิตในแบบที่เราต้องการและเป็นเรา  ขอฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจนะครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...