วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เชื่อในสิ่งที่คุณคิดและทำ



ความคิดและความเชื่อของเรามันเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ที่เราพบเห็น  คุณว่าจริงไหมครับ  สังเกตุไหมครับว่า

ตอนเด็กๆ  เราก็จะมีความคิดในอีกมุมหนึ่ง

ตอนวัยรุ่น  เราก็จะมีความคิดในอีกมุมหนึ่ง+อารมณ์ที่มากขึ้น

ตอนวัยทำงาน  เราก็จะเห็นโลกอีกมุมหนึ่ง + การรู้จักควบคุมอารมณ์มากขึ้น

ตอนสูงวัย  เราก็จะเห็นโลกอีกมุมหนึ่ง+การปล่อยวาง

ทุกอย่างมีสเต็ป และขั้นตอนของมันอยู่แล้ว  ถ้าเราสังเกตให้ดี  แต่ในปัจจุบันทุกอย่างเต็มไปด้วยความเร่งรีบ  จนบางทีวัยรุ่นก็อยากเป็นผู้ใหญ่  ในขณะเดียวกันผู้ใหญ่ก็อยากเป็นเด็กอีกครั้ง  ทั้งที่เราก็รู้กันอยู่แล้วนะครับว่า  ทุกอย่างจะเป็นไปในแบบที่มันควรจะเป็น  และไม่สามารถเปลี่ยนไปได้  อะไรที่มันฝืนธรรมชาติย่อมเป็นไปไม่ได้ครับ

เมื่อก่อนช่วงที่ผมเริ่มทำงานใหม่  ความมั่นใจเราเต็มร้อยทั้งอาจเป็นเพราะเรายังไม่เคยเผชิญกับโลกภายนอกจริงๆก็ได้  เลยไม่รู้จักระวังตัว  แต่พอเราโตขึ้นเราสามารถแยกแยะอะไรได้มากขึ้น  ทีนี้เราก็เข้าใจเหตุผลอะไรต่างๆได้ดีขึ้น  รู้จักที่จะเป็นผู้ฟังมากขึ้น  ชีวิตบนความเป็นสุข  และลงตัวนี่แหละครับมีคุณค่ามากที่สุดในชีวิตแล้ว  คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมครับว่า  เราต้องการอะไรในชีวิตจริงๆกัน  หากตัดเรื่องทางโลกที่เรากำลังวิ่งตามคนอื่นอยู่  วางแผนเลยครับทุกอย่างมันจะเป็นจริงแบบนั้น  เพราะคุณได้ฝังมันไว้ในจิตใต้สำนึกของคุณแล้ว  บนขอบเขตของความกลัว  ความไม่ชัดเจนมันทำให้เราตัดสินใจลำบาก  แต่ถ้าหากเราก้าวข้ามจุดนี้ไปได้  ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็ไม่มีอะไรที่จะยากเกินความสามารถของเราไปได้หรอกครับ

อย่าตกเป็นทาสของวัตถุให้มาก  จงเร่งสร้างทรัพย์สินและประโยชน์ให้กับตนและประโยชน์ให้มาก  ชีวิตที่มีความสุขคือการได้ใช้ชีวิตจริงๆ อย่างเป็นอิสระไม่ได้ตกเป็นทาสของเวลา  มารู้ตัวอีกทีก็เป็นไม้ใกล้ฝั่งไปแล้ว  อยากมีชีวิตที่ต้องการคุณก็ต้องเริ่มมันเลย  ไม่มีอะไรที่จะพร้อมไปกว่าตอนนี้แล้ว  หากรอทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมไปหมด  บางทีคุณอาจไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งนั้นก็ได้

ทุกๆเช้า และก่อนเข้าฝึกสมาธิและลองจินตนาการถึงภาพที่เราต้องการจะสร้าง และต้องการจะเป็นไว้ในสมอง  ให้มันซึมซับลงไปทุกวัน  เชื่อถึงพลังมหัศจรรย์บางอย่างจะเกิดขึ้นกับตัวคุณอย่างแน่นอน  และที่สำคัญคือคุณต้องมีวินัยในตัวเองด้วยครับ  ยังไงผมก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย  ปัจจุบันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด อดีตจะเป็นอย่างไร จะเลวร้ายแค่ไหนมันคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว  เริ่มต้นกำหนดอนาคตของคุณด้วยปัจจุบัน  แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นอย่างไม่ต้องพึ่งดวงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...