วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พลังชีวิต


บางทีผมก็เฝ้านึกถามคำถามและสงสัยกับตัวเองมาตลอดครับว่า  ผมมาทำอะไรที่นี้ อะไรเป็นสาเหตุให้ผมต้องก้าวเท้าเข้ามาอยู่ในเมืองหลวงเมืองแห่งความวุ่นวายแบบนี้อีกรอบ  ความรู้สึกที่โตขึ้นและเปลี่ยนไปทำให้ผมรู้อะไรมากขึ้นก็จริง  แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ขาดหายไป  ยังมีพลังบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในความต้องการของผมจริงๆ บางทีรู้สึกมีพลังอยากลุกมาทำมัน  บางทีพลังนั้นก็หายไปอย่างไม่รู้สึกตัว ผมจึงได้แต่กลับมานั่งทบทวนตัวเองว่า  อะไรกันแน่ที่ผมต้องการในชีวิต

ทรัพย์สินเงินทองหรือความสุข  หรืออะไรกันแน่ที่มันคอยผมอยู่  บางทีชีวิตมันก็คงต้องถึงเวลาหยุดอยู่กับตัวเอง  หยุดอยู่กับบางเรื่องเพื่อทบทวนตัวเองแล้วก้าวไปต่อ  หาไม่เช่นนั้นคุณอาจกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้  มันไม่มีผิดหรือถูกหรอกครับ  เป้าหมายของชีวิตเราไม่เหมือนกันก็เลยทำให้ทางเดินไม่เหมือนกัน

ผมเคยผิดพลาดล้มเหลวมาหลายครั้ง  บางทีก็ไม่เอาไหนเลย  การเปรียบเทีียบกับคนอื่นมันคือสิ่งที่ทำให้ตัวเราทุกข์ใจ  แต่พอเราเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง  เป็นคนใหม่เริ่มต้นชีวิตใหม่ๆ  มองโลกในมุมมองใหม่ๆ คุณก็จะได้รับสิ่งใหม่ๆกลับเข้ามา  ผมอยากให้คุณรอผมนะครับ "ความฝัน" สิ่งที่ผมต้องการ คงไม่เกินจากนี้ไม่กี่ปีหรอกครับ  ยังไงผมก็จะทำตามสัญญาของหัวใจผม

ความสับสนจึงเป็นสาเหตุทำให้เราหลงทาง  และไม่กล้าที่จะเดินออกไปตามหาสิ่งที่ต้องการลึกๆอยู่ในใจของเรา  บางทีก็แอบมานั่งคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่จะพาเราไปยังจุดไหนกันแน่  ทำไมรู้สึกว่ายังย่ำอยู่กับที่  เราต้องทำอะไรได้ดีกว่านี้ซิ  สิ่งเร้ากระตุ้นผมได้ดีที่สุดคือ ธรรมมะ เป็นเครื่องหล่อเลี้ยงจิตใจได้ผมทุกขณะในชีวิต  ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เราสุข หรือทุกข์  ธรรมมะก็ยังใหม่และดีงามอยู่เสมอ  เพราะไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า  สุดท้ายคุณก็ต้องไปจากโลกใบนี้  คิดดูซิครับคุณจะไปแบบมือเปล่าหรือทำประโยชน์ให้กับโลก สังคมใบนี้ให้มากๆ   ค่อยๆคิด ค่อยๆทำไป  อย่ากลัวอย่ากังวล  ทำมันไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะเห็นผลลัพธ์ของมันเองครับ  ผมขออยู่ตรงนี้และเขียนบทความสร้างกำลังใจให้คุณต่อไปเรื่อยๆครับ  เราจะสู้ไปด้วยกันผมเอาใจช่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...