วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ขอบคุณ


ชีวิตมันจะเป็นในแบบที่คุณคิดและคุณต้องการ  บางทีการใช้ชีวิตแบบไร้สาระบ้างก็ดีนะครับ  การที่เราเอาแต่ยึดติดว่า  นี่เป็นของเรา ตัวตน สถานะความเป็นอยู่ของเราต้องเป็นแบบนั่น โน้น นี่  ตามที่แต่ละคนได้กำหนดไว้  เราเดินตามใครก็ไม่รู้จนในที่สุดเราก็วนอยู่ในอ่างและก็หลงทางกลับมัน  บางทีโลกใบนี้มันอาจดูซับซ้อนเพียงเพราะใจเรานั่นแหละครับ  ที่ไปต้องการเอาซะหมดทุกอย่าง  จนหาทางออกกับปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวันไม่ได้  แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

อยากมีชีวิตที่ก้าวหน้า นั่นก็คือหยุดพักให้เวลากับตัวเองได้ทบทวนบทเรียนจริงๆ  จากนั้นก็ลุยลงมือทำในสิ่งที่ต้องการ  ที่มันอยู่ลึกๆในใจของคุณ  ตัดความกังวลและความกลัวในเรื่องต่างๆ ไปให้หมดซะก่อน  อย่าไปคิดเผื่อนั่น เผื่อนี่เกินไป โลกแห่งความจริง  บนเส้นทางเเห่งความสำเร็จที่ใครหลายๆคนคาดหวังเอาไว้  บางทีมันก็อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังเราตั้งใจไว้ก็ได้นะครับ

สิ่งที่สำคัญก่อนจะเดินขึ้นเขาไป  ใช่อยู่ครับว่าการจะเดินขึ้นเขามันมีวิธีการต่างๆ อยู่หลากหลายวิธีซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะใช้วิธีไหน  แต่ข้อที่สำคัญที่ก็คือ  บนยอดเขานั้นมันเป็นยอดเขาที่เราต้องการปีนขึ้นไปจริงๆ หรือเปล่า  หากไม่แล้วการไปอยู่บนยอดเขาอาจกลายเป็นความทุกข์ที่ตามมาภายหลังก็ได้  ชีิวิตเราโตแล้ว  เราต้องเลือกทางที่เรากำหนดเองได้  เลือกและรู้จักปฎิเสธกับบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เหมาะกับเรา  หรือไม่ใช่บ้างก็ดีครับ  เคล็ดลับของความสุขก็คือ  การที่เราอยู่กับปัจจุบันเพราะปัจจุบันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะกำหนด อนาคตของเราที่อยู่ตรงหน้าเราได้

บางทีบนความคาดหวังที่เราต้องการ  มันมีคำตอบอยู่ในใจของเราอยู่  ผมว่าค้นหามันให้เจอใช้เวลาอยู่กับมันให้มากๆ  ไม่มีอะไรที่มนุษย์จะสุขไปยิ่งกว่าการเข้าถึงความต้องการสูงสุดของตัวเอง  วันนี้ยัังไม่เจอก็ไม่เป็นไร  เเต่ก็อย่าได้ท้อใจไปและทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้มันดีที่สุด  เสมือนว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่เราจะได้รับ  และหน้าที่ของเราคือทำมันให้ดีที่สุด  คิดบวก  มองโลกในแง่ดี แล้วคุณจะได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ และคนดีๆเข้ามาในชีวิตอย่างมากมายครับ

ขอบคุณชีวิตที่ผ่านมาในแต่ละวัน  ไม่ว่ามันจะดีหรือทุกข์ยังไง  ผมได้รับบทเรียนจากมันมากมาย  ได้รู้จักและเข้าใจผู้คนมากขึ้น เข้าใจความต้องการของตัวเองมากขึ้น  และเห็นใจคนอื่นมากขึ้น เลือกที่จะมีความสุขได้  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้น  ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว  ขอบคุณจากใจจริงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...