วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สำหรับก้าวใหม่ที่ดีกว่าเดิม


เมื่อก่อนเคยคิดนะครับ  ชีวิตต้องทำในสิ่งที่ตอบแทนเพื่อความสมบูรณ์แบบให้กับตัวเราเอง  แต่แท้ที่จริความสมบูรณ์แบบในชีวิตมันก็คือโลกสมมติที่เราได้สร้างมันขึ้นมา  กำแพงที่ก่อขึ้นในใจ นับวันเรายิ่งกลัวมากขึ้นทุกที จนไม่กล้าออกไปเจอโลกใหม่หรือทำอะไรใหม่ๆ  ผมอยากให้คุณมองข้ามเรื่องของเงินไปก่อนแต่ให้มองในเรื่องสิ่งที่คุณชอบและคุณรักก่อน  เมื่อคุณชอบและรักคุณจะมีความสุขและสนุกกับมันมากๆ  อย่างตัวผมสิ่งที่ผมชอบก็คือ

1.ผมชอบอ่านหนังสือ เวลาว่างจะอยู่ตามร้านหนังสือหรือไม่ก็ห้องสมุด

2.ผมชอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ งานก่อสร้าง เพื่อสร้างสิ่งที่แปลกใหม่สวยงามตา ทำให้โลกนี้ดูมีชีวิตชีวิต

3. ผมรักการท่องเที่ยวและการผจญภัย

4.ผมชอบดูรูปภาพสวยๆ พวกรีสอร์ต  โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ทั้งที่เป็นเชิงอนุรักษ์และสร้างใหม่

5.ผมชอบศึกษาประวัติความเป็นมาของบุคคล สิ่งของ และสภาพแวดล้อมสังคมความเป็นอยู่และการแลกเปลี่ยนทัศนคติกับคนในชุมชนนั้นๆ

6.ผมชอบดูรายการอาหาร หรือรายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตเรา เช่น รายการประวัติของนักธุรกิจ

ทุกสิ่งเหล่านี้มันหล่อหลอมตัวผมและทำให้ผมเป็นผมในวันนี้  เชื่อไหมว่าถ้าหากเราได้้ทำอะไรในสิ่งที่เราชอบ  ถึงแม้ว่ามันจะหนัก จะเหนื่อยสักแค่ไหนเราก็จะสู้และทนทำให้ได้  มันท้าทายความสำเร็จเรามาก  วันนี้อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ผมจะคิดเสมอว่านี้คือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่เพื่อก้าวไปหาอนาคต  ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กน้อยหรือไม่  แต่มันคือก้าวแรกและก้าวที่สำคัญที่จะไปต่อในอนาคตได้

หลายคนที่กำลังรู้สึกสับสน  ไม่รู้ว่าจะเอายังไงดีกับเส้นทางในชีวิตของตัวเอง  อายุปาไปกว่าครึ่งชีวิตแล้วก็ยังไม่รู้จักตัวเอง  เอาแต่เฝ้าอิจฉาชีวิตคนอื่นขอบอกว่า  มันไม่ดีหรอกครับ  เลือกทำตามความต้องการของเราเองนั่นแหละที่ดีสุด  ใครจะว่ายังเราได้ตัดสินใจแล้ว  และเราเลือกทางเดินที่ดีที่สุดให้กับตัวเราแล้ว  ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งนั้น  สิ่งที่ลดความกลัวความกังวลในใจเราได้มากที่สุดก็คือ  การลงมือทำ  ทำทั้งๆที่กลัว  และไม่รู้ถึงผลลัพธ์แต่สุดท้ายมันจะบอกหนทางให้คุณเอง  แค่ต้องลองทำ ลองผิดลองถูกให้ได้ซะก่อน

ผมขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังจะหมดไฟ  ลุกขึ้นมาใหม่อย่าได้ไปสนใจว่าคุณอายุเท่าไหร่  อายุก็แค่บอกประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต  คุณเก่งและมีค่าที่สุด  หาคุณค่าในตัวเองให้เจอแล้วทำมันให้ดีที่สุด แสดงความสามารถและคุณค่าของเราให้ได้  บอกให้โลกรู้ประกาศมันออกไป  สักวันต้องมีคนเห็นว่าคุณมีพลังยิ่งใหญ่มากมายที่จะช่วยตััวคุณ  และคนทั้งโลกได้  เริ่มเลยครับผมเอาใจช่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...