วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สิ่งที่ดีที่สุด


คนเราบางทีก็หมกหมุนอยู่กับบางเรื่องจนเกินเหตุ  ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าเราอยู่บนโลกใบนี้ไม่ได้นานนักหรอก  บางทีเราต้องหันกลับมาทบทวนตัวเองได้แล้วละครับว่า  อะไรคือความสุขที่แท้จริงในชีวิตของเรากันแน่  ทุกวันนี้ที่เราเครียดกับปัญหาต่างๆ นาๆ  นั่นเพราะเราไปวุ่นวายกับสิ่งภายนอกมากเกินไป  ไปคาดหวังในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้  พอผิดหวังไม่เป็นไปอย่างที่ใจหวัง  ก็ทำให้เราเป็นทุกข์ใจอยู่แบบนั้น 

บางคนยิ่งแล้วไปใหญ่  ทั้งที่ก็มีสัญญานเตือนต่างๆ  ในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บที่จะมาเยือนหาคุณ  แต่ก็หารู้ตัวไม่เอาแต่โหมทำงานหนัก  ไม่หาเวลาพักผ่อนหย่อนใจให้กับตัวเองสักที  เมื่อมารู้ตััวเองอีกทีมันก็สายเกินกว่าจะแก้แล้วละครับ  ความปรารถนาของมนุษย์บางทีมันแค่นั้นจริงๆเหรอครับ  แล้วอะไรละที่จะมาหล่อเลี้ยงจิตวิญญานของคุณ 

ร่างกายและจิตใจเป็นของที่ต้องใช้ร่วมกัน  เช่นเดียวกับสังขารและวิญญาน มันก็จะคู่กันแบบนี้ขาดสิ่งไหนสิ่งหนึ่ง  ชีวิตคุณก็ย่อมต้องเจอเรื่องที่ทำให้คุณไม่สามารถมีความสุขได้  ฝึกอยู่กับตัวเองฝึกฝนสติให้มากๆ  แล้วสติจะพาให้คุณผ่านพ้นจากปัญหาต่างๆไปได้  และที่สำคัญความสำเร็จสูงสุดในชีวิตนั่นก็คือ  การเอาชนะใจตัวเองนี่คือสิ่งวิเศษที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...